รีเซต

ดีเอสไอ พบจนท.ติด 'โควิด' อีกราย เผยไทม์ไลน์ ปวดหัวรุนแรง ปิดตึกทำความสะอาด

ดีเอสไอ พบจนท.ติด 'โควิด' อีกราย เผยไทม์ไลน์ ปวดหัวรุนแรง ปิดตึกทำความสะอาด
ข่าวสด
6 พฤษภาคม 2564 ( 14:52 )
55
ดีเอสไอ พบจนท.ติด 'โควิด' อีกราย เผยไทม์ไลน์ ปวดหัวรุนแรง ปิดตึกทำความสะอาด

ดีเอสไอ พบเจ้าหน้าที่ธุรการติด 'โควิด' อีก 1 ราย เผยไทม์ไลน์ มีอาการปวดหัวรุนแรงก่อนตรวจพบเชื้อ เตรียมปิดตึก 2 วัน ทำความสะอาด

 

 

เมื่อวันที่ 6 พ.8.64 พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานที่อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 1 ราย จึงสั่งการให้เร่งดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ทั้งอาคารในทันที

 

 

โดยระหว่างวันที่ 6-7 พ.ค.64 จะปิดอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อเต็มรูปแบบ ตามแนวทางการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ทำการกักตัวและให้ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย เป็นเวลา 14 วัน โดยกำชับให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

 

 

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง กรมสอบสวนคดีพิเศษ มีมาตรการระวังป้องกันการแพร่ระบาดภายในองค์กรอย่างจริงจัง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

 

นอกจากนี้ ปัจจุบัน กรมสอบสวนคดีพิเศษประกาศให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภายในที่พักอาศัย (Work from home) โดยต้องมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานที่สำนักงาน ร้อยละ 25 เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อส่วนรวม องค์กร และการปฏิบัติงานในการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ผลจากการดำเนินการดังกล่าว จึงทำให้โอกาสที่เชื้อจะแพร่กระจายภายในองค์กรมีน้อยลง

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว ย้อนหลัง มีดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 : อยู่ที่พัก (ทำอาหารรับประทานเอง)

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 : เดินทางไปทำงานโดยรถแท็กซี่ ซื้ออาหารกลางวันที่อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) เดินทางกลับที่พักโดยรถประจำทาง

วันอังคารที่ 27 เมษายน 2564 : อยู่ที่พัก (ทำอาหารรับประทานเอง)

วันพุธที่ 28 เมษายน 2564 : อยู่ที่พัก (ทำอาหารรับประทานเอง)

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564 : เดินทางไปทำงานโดยรถแท็กซี่ ซื้ออาหารกลางวันที่อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) เดินทางกลับที่พักโดยรถประจำทาง

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน 2564 : เดินทางไปทำงานโดยรถแท็กซี่ ซื้ออาหารกลางวันที่อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) เดินทางกลับที่พักโดยรถประจำทาง

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2564 : อยู่ที่พัก (ทำอาหารรับประทานเอง)

วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2564 : อยู่ที่พัก มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง การรับรสชาติอาหารเป็นปกติ

วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม 2564 : อยู่ที่พัก (ทำอาหารรับประทานเอง)

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564 : เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ถนนแจ้งวัฒนะ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อ จากนั้นเดินทางกลับที่พักโดยรถแท็กซี่

วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 : ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าผลตรวจพบเชื้อ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เครื่องมือแพทย์ในการรักษา

 

หมายเหตุ : ที่พัก : อพาร์ตเมนต์ย่านแจ้งวัฒนะ, ที่ทำงาน : กรมสอบสวนคดีพิเศษ อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลักษณะงานเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านธุรการของกรม (สำนักงานเลขานุการกรม)

 

อนึ่ง ก่อนหน้าผู้ป่วยรายนี้ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ชั้น 8 อาคารรัฐประศาสนภักดี อาคารบี) พบเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ล่าสุด วานนี้ (วันที่ 5 พฤษภาคม 2564) เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติ และเดินทางกลับไปกักตัวต่อที่บ้านพักแล้ว โดยผลการตรวจเชื้อของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจากกรณีดังกล่าว ปรากฏว่าไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019: COVID-19) ในระหว่างนี้ หากประชาชนมีความจำเป็นต้องติดต่อราชการกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังสามารถเดินทางมาติดต่อได้ แต่หากไม่จำเป็นต้องพบปะเจ้าหน้าที่โดยตรง หรือไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ท่านสามารถใช้การติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางอื่นที่ได้จัดทำไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เช่น สายด่วน DSI Call Center 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ) หรือเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ www.dsi.go.th

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง