รีเซต

ช่างซ่อมรถแบคโฮขับกระบะหลับในเสียหลักตกคลองริมถนนสายเอเชียเสียชีวิต

ช่างซ่อมรถแบคโฮขับกระบะหลับในเสียหลักตกคลองริมถนนสายเอเชียเสียชีวิต
มติชน
7 มีนาคม 2564 ( 09:08 )
129
ช่างซ่อมรถแบคโฮขับกระบะหลับในเสียหลักตกคลองริมถนนสายเอเชียเสียชีวิต

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 7 มีนาคม ร.ต.อ.อธิคม ทองแดง รองสว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักตกลงไปในคลอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ริมถนนสายเอเชีย ขาออกกรุงเทพมหานคร หลักกิโลเมตรที่ 16 บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รถกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ไปให้การช่วยเหลือ

พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ สี่ประตู ตกลงไปคลอง สภาพรถยนต์กระบะหงายท้อง ตัวรถจมน้ำอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำน้ำ เปิดประตู นำร่างของผู้ขับขี่เป็นชายออกมาจากรถ มีอาการหมดสติ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล เร่งทำการปฐมพยาบาล ทำซีพีอาร์ ก่อนเคลื่อนย้าย นำส่งส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมา นายวัฒนา บุญร่วม อายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี

ตรวจสอบภายในรถ และบริเวณโดยรอบ ไม่พบบาดเจ็บผู้เสียชีวิตเดินทางมาเพียงคนเดียว ที่ริมถนนพบ อุปกรณ์เครื่องมือช่างจำนวนมากกระจายเกลื่อน บนถนนเลขขวาสุดพบร่องรอยรถเสียหลักมาจากเลนขวาสุดจนมาตกลงไปในคอลง

นาย วิทวัธ เจนกระบี่ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จุดเมือง เล่านาที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะจมอยู่ในน้ำ ตัดสินใจรีบลงไปในน้ำเพื่อจะเปิดประตูแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องดำน้ำลงไปเพื่อเปิดประตู พบร่างของผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณที่นั่งผู้โดยสาร ช่วงขวาอยู่ด้านคนขับ จากนั้นนำร่างของผู้บาดเจ็บออกมาจากรถ นำส่งโรงพยาบาล ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะขับขี่รถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุอาจหลับในจนเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง พยายามจะช่วยเหลือตัวเองออกมาจากซากรถแต่ไม่สามารถออกมาได้ จนเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นช่างซ่อมรถแบคโฮ จะต้องติดตามตามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน พร้อมทั้งประสานญาติมารับศพไปดำเนินการตามประเพณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง