รีเซต

สุราษฎร์อ่วม! น้ำท่วมหนัก สั่งหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังใกล้ชิด

สุราษฎร์อ่วม! น้ำท่วมหนัก สั่งหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังใกล้ชิด
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 18:19 )
338
สุราษฎร์อ่วม! น้ำท่วมหนัก สั่งหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังใกล้ชิด

ตามที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 29 พ.ย. เรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.จนถึงวันที่ 3 ธ.ค.63) เนื่องจาก“  มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างหรือทางด้านหน้าเกาะบอร์เนียวมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสียงภัยในบริเวณดังกล่ว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 


พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังมีปริมาณฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก และต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีปริมาณน้ำจากบริเวณเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติสี่ขีด ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมถนนในหมู่ ทำให้ชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือนไม่สามารถเดินทางออกมาได้

  

ด้านนายปราโมทย์ เพชรรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากแพรก พร้อมด้วยรักษาราชการแทนนายอำเภอดอนสัก และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านสวนป่า ซึ่งถูกน้ำท่วมบนถนนทางเข้าออกหมู่บ้าน สูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่กว่า 40 ครัวเรือนไม่สามารถที่ใช้สัญจรเข้าออกได้ และถนนสายบ้านป่าอม หมู่ที่ 6 ต.ปากแพรกที่เชื่อมต่อบ้านกงหนิง หมู่ที่ 9 ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ มีน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวประมาณกว่า 300 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่ชาวบ้านจะใช้เป็นเส้นทางสายนี้ในการขนย้ายสินค้าทางด้านการเกษตรออกจำหน่ายถูกน้ำท่วมถนนสูงกว่า 1 เมตร ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทางได้ เดียวกันและน้ำท่วมถนนซอยไม้ขีด หมู่ที่ 11 ต.ปากแพรก เชื่อมต่อบ้านด่านขุนเดช ก็ยังมีปริมาณน้ำในระดับสูง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เร่งประสานให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน และอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัยเป็นชั่วคราวจะกว่านำ้จะลดเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่รับน้ำจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติสี่ขีดจังหวัดนครศรีธรรมราช คาดว่าถ้าฝนหยุดตกหรือปริมาณน้ำฝนลดน้อยลง ในพื้นที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน1 ถึง 2 วันต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง