รีเซต

ไว้อาลัย "อิแทวอน" ถึง 5 พ.ย.นี้ พบเสียชีวิตมากสุดรอบ 8 ปี

ไว้อาลัย "อิแทวอน" ถึง 5 พ.ย.นี้ พบเสียชีวิตมากสุดรอบ 8 ปี
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2565 ( 17:30 )
168
ไว้อาลัย "อิแทวอน" ถึง 5 พ.ย.นี้ พบเสียชีวิตมากสุดรอบ 8 ปี

ประธานาธิบดียุน ซอค-ยอล  ผู้นำเกาหลีใต้  ได้เรียกประชุมฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อรับมือเหตุฉุกเฉินร้ายแรงที่เกิดขึ้น และสั่งการให้เร่งช่วยเหลือทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกฝ่าย โดยเฉพาะผลกระทบด้านจิตใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  และยังลงพื้นที่พรอ้มสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสอบสวนหาสาเหตุเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย ที่อิแทนวอน อีก พร้อมแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และสั่งการไว้อาลัยด้วยการลดธงครึ่งเสาและประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศจนถึงวันเสาร์ ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ โดย รัฐบาลจะช่วยเหลือด้านค่าทำศพผู้เสียชีวิต  //ค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมอบหมายให้กระทรวงและหน่วยงานอื่นๆ เร่งออกมาตรการและตรวจสอบการจัดกิจกรรมในเทศกาลฮาโลวีนและงานเฉลิมฉลองอื่นๆ ในช่วงปลายปี ให้มั่นใจว่าจัดขึ้นอย่างถูกต้องและเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก


ด้านทางการกรุงโซล แจ้งว่า  ได้ตั้งจุดไว้อาลัยที่โซลพลาซา ใจกลางกรุงโซลในวันพรุ่งนี้(31 ต.ค.) ขณะที่มีรายงานว่ามีประชาชนบางส่วนนำดอกไม้ไปวางไว้อาลัยบริเวณจุดเกิดเหตุ  ขณะที่เขตยงซาน ซึ่งเป็นที่ตั้งของย่านอิแทวอน  จะตั้งจุดไว้อาลัยที่อิแทวอนพลาซา ใกล้จุดที่เกิดเหตุเบียดและเหยียบกันเสียชีวิต   ซึ่งเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งนี้ ที่มีผู้เสียชีวิตมากถึง 151 คน ถือว่ามากที่สุดในเกาหลีใต้จากการเหยียบกันเสียชีวิต เนื่องจากมี ผู้คนนับแสนคนออกมาร่วมกิจกรรม เพราะเเป็นปีแรกที่ทางการอนุญาตให้จัดกิจกรรมกลางแจ้งและผู้เข้าร่วมไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 


และเหตุเศร้าสลดในครั้งนี้นับว่ามีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่เหตุเรือเฟอร์รี 'แซวอล' อับปางในปี 2557    ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คน 


ยกเลิกงานฉลองฮาโลวีน-เทศกาลปูซาน 


ขณะที่การจัดงานฉลองเทศกาลฮาโลวีน การจัดงานและขบวนพาเหรดอื่น ๆ ถูกยกเลิกเกือบทั้งหมด รวมถึงเทศกาลปูซานวันเอเชีย ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตรวมศิลปินเคป็อบชื่อดังและคาดว่าจะมีคนเข้าชมเกือบ 40,000 คน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองปูซานในวันนี้(30ต.ค.) ก็ถูกยกเลิก ด้านเลโกแลนด์ในเมืองชุนชอนที่อยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออก 75 กิโลเมตร ประกาศยกเลิกงานฉลองฮาโลวีนแล้ว เช่นเดียวกับห้างร้านส่วนใหญ่ทั่วประเทศที่ยกเลิกงานฉลองฮาโลวีน พร้อมกับรื้อถอนของตกแต่งและโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์งานทั้งหมด













————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง