รีเซต

เครือซีพี เปิดประสบการณ์เรียนรู้ธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

เครือซีพี เปิดประสบการณ์เรียนรู้ธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2566 ( 18:02 )
68
เครือซีพี เปิดประสบการณ์เรียนรู้ธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

เมื่อเร็วๆ นี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย และ ทรูปลูกปัญญา จัดทริปพาพนักงานและประชาชนทั่วไป สะพายกล้องไปส่องนกในกิจกรรมชวนชมนก ‘CP Bird Walk’  ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566  กลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งหลังจากปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบนกทั้งพนักงานเครือซีพีและบุคคลทั่วไป ประเดิมจุดแรกของปีนี้ใจกลางเมืองกรุงที่สวนเบญจกิติ โดยมี นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา นายวัทธิกร โสภณรัตน์ กรรมการสมาคมอนุรักษ์นก ฯ ร่วมต้อนรับและแนะนํานกในพื้นที่ พร้อมกับพนักงานเครือซีพีและกลุ่มธุรกิจในเครือฯ รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน  

 

นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา ในนามตัวแทนเครือซีพีและกลุ่มทรู กล่าวว่า กิจกรรมชวนชมนกในปีนี้ มีจุดประสงค์อยากให้ทุกท่านมีความรู้ความเข้าใจเห็นความสำคัญของนก เรียนรู้วิถีชีวิตและทำความรู้จักกับนกชนิดต่าง ๆ ที่มากขึ้น นอกเหนือจากนก ท่านจะเห็นถึงปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้นกมีจำนวนมากขึ้น คือ สวนสาธารณะและต้นไม้ หากเราไม่ให้ความสำคัญ ย่อมมีผลต่อความเป็นอยู่และความหลากหลายของนกในเมืองอย่างแน่นอน

นายวัทธิกร โสภณรัตน์ กรรมการสมาคมอนุรักษ์นก ฯ กล่าวว่า ในฐานะกรรมการสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรม ชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ร่วมกับทางเครือซีพี ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เราได้จัดกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งเรามีการจัดกิจกรรมร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์  ทรูปลูกปัญญา ในการส่งเสริมการเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่าง คน และ นก มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว ต้องขอขอบคุณทาง เครือเจริญโภคภัณฑ์และทรูปลูกปัญญาเป็นอย่างมาก ที่ผลักดันให้เกิดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้น และ ร่วมอนุรักษ์ไปด้วยกันกับทางสมาคมฯ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้ครอบครัวพนักงานและประชาชนทั่วไปได้ใช้เวลากับครอบครัว  ผ่านการเรียนรู้ธรรมชาติจากสัตว์ตัวเล็กๆ อย่าง 'นก'  ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่  โดยเฉพาะสวนเบญจกิติ ป่ากลางใจเมืองที่ถูกห้อมล้อมด้วยตึกสูงใหญ่  แต่เต็มไปด้วยสัตว์หลากหลายชนิด  เนื่องจากสวนแห่งนี้มีความพิเศษคือเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำและมีพรรณไม้หลายชนิด ทำให้นกที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้เป็นจำนวนมากและมีหลากหลายชนิดหลากหลายสายพันธุ์  หรือบางชนิดสามารถพบเจอได้เพียงพื้นที่แห่งนี้เท่านั้น

ทั้งนี้กิจกรรมชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ชีวิตนกในธรรมชาติ ซึ่งจะนำไปสู่ความรัก ความเข้าใจในธรรมชาติ จนนำไปสู่ความร่วมมือรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ (https://www.facebook.com/CPPhotoContest)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง