รีเซต

ชาวสมุยตื่นตัว แห่ฉีดวัคซีนโควิด หวังสร้างเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

ชาวสมุยตื่นตัว แห่ฉีดวัคซีนโควิด หวังสร้างเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว
มติชน
6 เมษายน 2564 ( 18:08 )
162
ชาวสมุยตื่นตัว แห่ฉีดวัคซีนโควิด หวังสร้างเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 บรรยากาศการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 “ซิโนแวค” จำนวน 50,000 โดส ที่ฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่มีการเสี่ยงสัมผัสสูง พนักงานโรงแรม พนักงานตามสถานบริการต่างๆ และประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเกาะสมุย ทั้งหมดจำนวน 25,000 คน ได้ให้บริการฉีดวัคซีนเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว ซึ่งมีผู้ที่รับการฉีดกลุ่มเป้าหมายเดินทางเข้ามารอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก และในวันพรุ่งนี้(7 เม.ย.) จะเปิดรับการให้บริการฉีดวัคซีนเป็นวันสุดท้าย

 

โดยทางโรงพยาบาลเกาะสมุยได้กระจายจุดให้บริการฉีดวัคซีนออกเป็น 4 จุด ครอบคลุมพื้นที่เกาะสมุย ประกอบด้วยจุดที่ 1.โรงพยาบาลเกาะสมุย จุดที่ 2.วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จุดที่ 3.โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย และจุดที่4.ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย โดยมีเป้าหมายฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่อาศัยในอำเภอเกาะสมุยอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเกาะสมุยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่คาดว่าจะเดินทางเข้าในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 นี้

นายอรรถพงศ์ เมืองนิล เจ้าของธุรกิจท่องเที่ยวเกาะแตน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวซึ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นมาก และหลังฉีดแล้วร่ายกายไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงอยากให้ทุกคนมาเข้ารับการฉีดวัคซีนเพราะไม่มีผลข้างเคียงอะไร ที่สำคัญเกิดผลดีกับการท่องเที่ยว

 

นางสาวอนันทพร แก้วภิรมณ์ พนักงานบริษัทเอกชน กล่าวว่า การเข้ารับการฉีดวัคซีนครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมันใจให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางมาเที่ยวที่เกาะสมุย จึงอยากให้ทุกคนมาฉีดวัคซีน

ขณะที่ นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า ขณะนี้เราฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นวันที่ 5ของวัคซีนรอบที่ 2 มียอดผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 13,000คน โดยเราสามารถฉีดวัคซีนได้ 5,000 คนต่อวัน สำหรับวันนี้มีประชาชนมารอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมากคาดว่าจะถึง 8,000 คน ซึ่งมากกว่าเมื่อวาน จึงได้เตรียมวัคซีนไปยังจุดให้บริการฉีดวัคซีนทั้งหมด 4จุด จุดละ 2,000 โดส และสำหรับในวันพรุ่งนี้จะมีการฉีดวัคซีนอีก 4,000 โดส ซึ่งจะทำให้เกาะสมุยมีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนรอบที่ 2 นี้จำนวนถึง 25,000 คน และอีก 3 สัปดาห์สำหรับผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนรอบนี้ไม่ทัน ต้องมาเข้ารับการฉีดในรอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง