รีเซต

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงราย ลูกเห็บเท่าผลลิ้นจี่ ชาวบ้านหลบวุ่น

พายุฤดูร้อนถล่มเชียงราย ลูกเห็บเท่าผลลิ้นจี่ ชาวบ้านหลบวุ่น
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 17:39 )
181
พายุฤดูร้อนถล่มเชียงราย ลูกเห็บเท่าผลลิ้นจี่ ชาวบ้านหลบวุ่น

 

พายุฤดูร้อน ถล่มเชียงรายอีกระลอก คราวนี้เป็นพายุลูกเห็บขนาดเท่าผลลิ้นจี่ ซัดที่อ.แม่จัน ชาวบ้านวิ่งหลบวุ่น เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่มีอากาศร้อนทั่ว จ.เชียงราย พบว่าช่วงบ่ายเมฆ ก่อตัวและเกิดฝนตกหนักพื้นที่ อ.แม่จัน อ.แม่สาย และบางส่วนของ อ.แม่ฟ้าหลวง โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ป่าซาง และ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน พบว่าได้มีลูกเห็บขนาดเท่าผลลิ้นจี่ ตกกระหน่ำลงมาด้วยอย่างหนัก อย่างไรก็ตามไม่มีลมพัดแรงหรือพายุแต่อย่างใดทำให้แต่ละพื้นที่ไม่ความเสียหายมากนัก

ชาวบ้านต่างเก็บลูกเห็บที่ตกกระหน่ำลงมาใส่ภาชนะกันได้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามหลังจากฝนและลูกเห็บสงบลงทางฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในแต่ละพื้นที่และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ออกสำรวจความเสียหายโดยเฉพาะหลังคาบ้านของชาวบ้านที่ถูกลูกเห็บขนาดใหญ่กระทบซึ่งยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ขณะที่พื้นที่ อ.เชียงของ อ.เชียงแสน อ.เวียงแก่น และบางส่วนของ อ.ขุนตาล ซึ่งถูกพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำจนได้รับความเสียหายเมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่าเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องเข้าฟื้นฟูพื้นที่ตลอดทั้งวัน โดยนายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.เชียงราย สาขาเชียงของ และผู้บริหารท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านเรือนและข้าวของต่างๆ เสียหายโดยเฉพาะเขต ต.เวียงเชียงของ ต.สถาน ต.ศรีดอนชัย ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนเสียหายรวมกันกว่า 300 หลังคาเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง