รีเซต

เมืองเลยน้ำลด ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายยับ

เมืองเลยน้ำลด ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายยับ
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 08:00 )
203
เมืองเลยน้ำลด ทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายยับ

วันนี้( 3 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากมีฝนตกหนักตลอดคืนในจังหวัดเลย จนทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอเชียงคาน ปากชม และที่ท่วมหนักสุดที่ตำบลน้ำสวย อ.เมือง จ.เลย ได้เกิดน้ำท้วมฉับพลัน โดยเฉพาะบ้านสูบ น้ำได้ไหลทะลักเข้าท้วมบ้านชาวบ้านกว่า 500 หลัง ประชาชนบางส่วนได้ติดภายในบ้านไม่สามารถออกมาได้ รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านต่างได้รับความเสียหายจำนวนมาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ พร้อม เร่งฟื้นฟูหมุ่บ้านให้กลับมาสู่ปกติอย่างเร็วที่สุด  

นายกิตคุณ  บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า สถานการณ์ฝนตกติดต่อกันและน้ำไหลหลากผ่านหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำสวย อ.เมืองเลย จ.เลย ก่อให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนอย่างฉับพลับ ส่งผลให้บ้านเรือนของราษฎรและสิ่งก่อสร้างได้รับความเสียหาย ดังนี้  ต.น้ำสวย -ม.1 จำนวน 58 ครัวเรือน , ม.2  จำนวน  7 ครัวเรือน , ม.4 จำนวน 16 ครัวเรือน , ม. 5 จำนวน 28 ครัวเรือน , ม.6 จำนวน 12 ครัวเรือน , ม. 7 จำนวน 7 ครัวเรือน , ม.9 จำนวน 77 ครัวเรือน , ม.10 จำนวน 33 รัวเรือน , ม.11 จำนวน 4 ครัวเรือน , ม.12 จำนวน 5 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 253 ครัวเรือน


ด้านถนนสัญจร กระแสน้ำได้พัดคอสะพานข้ามระหว่างบ้านวังแคน ม.7 และบ้านหนองดอกบัว ม.5 ขาด ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งทีมช่างกำลังซ่อมอยู่ เช้าวันนี้สามารถเปิดการเดินทางเข้าตัวหมู่บ้านได้แล้ว 

ขณะที่นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและเช้าตรู่วันนี้ได้ลงตรวจสอบ ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงต่ำกว่าตลิ่งห้วยน้ำลายและได้ระดมพลทุกภาคส่วนเข้าฟื้นฟูโดยแยกเป็น 4 ชุด ในการเข้าไปทำความสะอาดบ้านเรือน จากนั้นก็จะเช็คระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าและก็จะปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อให้พี่น้องได้ทำกิจกรรมและต้องดูความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก


นายบุญไทย บุตรดา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านสูบ ตำบลน้ำสวย กล่าวว่า ในหมู่บ้านนั้นเสียหายมากเนื่องจากอยู่ใกล้ลำน้ำกระแสน้ำนั้นแรงมากกสูงกว่า 2-3 เมตร ขึ้นท่วมทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย ทรัพย์สินต่างหายไปกับน้ำไม่ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ทรัพย์สินที่อยู่ในห้องนอน กำแพงบ้าน กำแพงห้อง พังหมด น้ำป่าได้กว่าเอาไปหมดเลยไม่เหลืออะไรเลย




 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง