รีเซต

“เจ้าชายเฟรเดอริก” ลงทะเลอนุรักษ์ทูน่า ชาวเน็ตแห่ชม-ยกย่องทรงงานหนัก

“เจ้าชายเฟรเดอริก” ลงทะเลอนุรักษ์ทูน่า ชาวเน็ตแห่ชม-ยกย่องทรงงานหนัก
ข่าวสด
25 สิงหาคม 2564 ( 01:03 )
57
“เจ้าชายเฟรเดอริก” ลงทะเลอนุรักษ์ทูน่า ชาวเน็ตแห่ชม-ยกย่องทรงงานหนัก

“เจ้าชายเฟรเดอริก” - วันที่ 24 ส.ค. เดลีเมล์ รายงานกระแสชื่นชม เจ้าชายเฟรเดอริก มกุฎราชกุมารแห่งเดนมาร์ก พระราชโอรสใน สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธที่ 2 แห่งเดนมาร์ก และ เจ้าชายเฮนริก

 

 

หลังเสด็จร่วมโครงการอนุรักษ์ปลาทูน่าที่เมืองสคาเกน ทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้โลกออนไลน์แห่ยกย่องเจ้าชายเฟรเดอริกว่าทรงมีความทุ่มเทต่อการอนุรักษ์สัตว์ ทั้งยังปฏิบัติราชกิจอย่างจริงจังและไม่ถือพระองค์

 

 

เจ้าชายเฟรเดอริก พระชันษา 53 ปี ฉลองพระองค์ชุดดำน้ำ ทรงลงพื้นที่เก็บข้อมูลปลาทูน่า กับนายราสมุส เพรห์น รัฐมนตรีกระทรวงอาหาร เกษตรกรรม และการประมง ทั้งยังทุ่มเทเสด็จลงไปในทะเลและต้อนจับปลาาทูน่าเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ติดตามตัว ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยโดยสถาบันทรัพยากรน้ำแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งเดนมาร์ก เพื่อสำรวจเส้นทางการใช้ชีวิตของปลาทูน่าในน่านน้ำเดนมาร์ก

 

ด้านชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นยกย่องเจ้าชายเฟรเดอริกกันอย่างกว้างขวาง คนหนึ่งระบุว่า “มีว่าที่กษัตริย์กี่พระองค์ที่จะปฏิบัติราชกิจมากมายเหมือนเจ้าฟ้าชายเฟรเกอริกของเรา ทรงยอดเยี่ยมมาก” และอีกคนโพสต์ว่านี่เป็นโครงการที่ดีจริงๆ

 

 

ทั้งนี้ น่านน้ำเดนมาร์กเคยอุดมไปด้วยปลาทูน่า แต่หายไปจนหมดในช่วงทศวรรษที่ 1960 และนักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถหาสาเหตุได้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาปลาทูน่ากลับมาปรากฏตัวและอาศัยอยู่ในน่านน้ำเดนมาร์กอีกครั้ง ทางการจึงเรี่มโครงการอนุรักษ์และติดตั้งอุปกรณ์ติดตามปลาทูน่า เริ่มแรก 4 ตัวในปี 2560 และในปี 2563 ติดเพิ่มเป็น 116 ตัว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง