รีเซต

รวบ 2 โจ๋ตัวจี๊ด พ้นโทษไม่ถึงปี หวนกลับเส้นทางเดิม สารภาพพัวพันกับยาบ้ามาตั้งแต่เด็ก

รวบ 2 โจ๋ตัวจี๊ด พ้นโทษไม่ถึงปี หวนกลับเส้นทางเดิม สารภาพพัวพันกับยาบ้ามาตั้งแต่เด็ก
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 17:51 )
91
รวบ 2 โจ๋ตัวจี๊ด พ้นโทษไม่ถึงปี หวนกลับเส้นทางเดิม สารภาพพัวพันกับยาบ้ามาตั้งแต่เด็ก

ข่าววันนี้ 24 ธ.ค. 64 ที่ สภ.พล พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล พร้อมด้วย พ.ต.ท.โชติคุณ บุณอนงค์พันธุ์ รอง ผกก.(สส.) สภ.พล และ พ.ต.ท.อนุชิต เหลาแหลม สว.สส.สภ.พล นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พล เข้าทำการจับกุมตัว นายธัญธร อายุ 18 ปี และนายพิทักษ์ อายุ 19 ปี พร้อมของกลางรถจยย. ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และยาบ้า 12,000 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของบริเวณที่นั่งของตัวรถ ขณะเตรียมลำเลียงยาบ้าดังกล่าวทั้งหมดเข้าไปซุกซ่อนไว้ในบ้านพักในชุมชนหนองแวง 3 ซึ่งเป็นบ้านของนายธัญธร

 

พ.ต.อ.ถนิมสิทธิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหา มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานานและเพิ่งจะพ้นโทษออกมาจากการควบคุมของสถานพินิจฯขอนแก่น ในคดีค้าและเสพ เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ยังคงกลับมามีพฤติกรรมที่พัวพันกับยาเสพติดชุมชน โดยมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 จะลักลอบนำยาบ้าลอตใหญ่มาจำหน่ายในพื้นที่

 

จึงเฝ้าติดตามจนพบว่าทั้ง 2 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของแม่ นายธัญธร ขี่จากบ้านพักในเขต อ.พล ไปรับยาบ้า ในเขต อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จึงสะกดรอยตาม จนพบว่าผู้ต้องหาขี่รถจักรยายนต์ไปรับยาบ้าที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริม ถ.มิตรภาพ และขี่กลับมาที่บ้านพัก เมื่อสบจังหวะขณะที่ผู้ต้องหาจอดรถ อยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นและตรวจยึดของกลางทั้งหมดและควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.พล

 

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน 12,000 เม็ดมาจากแม่ค้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและมีการนัดส่งมอบยาบ้าริม ถ.มิตรภาพ เพื่อนำกลับมาจำหน่ายในพื้นที่ อ.พล โดยติดต่อกับแม่ค้ายาบ้า ผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนได้แกะรอย รวมทั้งเร่งติดตามผู้ที่ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 1 คนที่หลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตามภายหลังจากการสอบสวนแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมทั้งควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง