รีเซต

Slack ร่วมคว่ำบาตรตัดการเข้าถึงจากลูกค้าบางส่วนในรัสเซีย

Slack ร่วมคว่ำบาตรตัดการเข้าถึงจากลูกค้าบางส่วนในรัสเซีย
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2565 ( 00:26 )
87
Slack ร่วมคว่ำบาตรตัดการเข้าถึงจากลูกค้าบางส่วนในรัสเซีย

Slack ผู้ให้บริการสนทนาและการสื่อสารภายในองค์กรรายใหญ่ของโลกเริ่มตัดการเข้าถึงจากลูกค้าบางรายในรัสเซียตามนโยบายของบริษัทแม่ Salesforce ที่ออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียจากปัญหาความขัดแย้งในสงครามรัสเซีย-ยูเครน การเริ่มตัดการเข้าถึงของ Slack เริ่มส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานระดับองค์กรในรัสเซียที่ไม่สามารถล็อกอินเข้าสู่ระบบโดยไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้าจาก Slack


ในเวลาต่อมาผู้ให้บริการ Slack ได้แจ้งเพิ่มเติมว่าบริษัทมีความจำเป็นต้องดำเนินการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย อย่างไรก็ตามบริษัทได้ทำการติดต่อกับลูกค้าผู้ใช้งานดังกล่าวภายใต้กรอบของกฎหมายที่เปิดให้สามารถทำได้ สำหรับระยะเวลาตัดการเข้าถึงบริการจากลูกค้าในรัสเซียจะมีต่อไปจนกว่ามีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย โดยข้อมูลของลูกค้าที่ถูกปิดกั้นการเข้าถึงจะได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย


บริการของ Slack ได้รับความนิยมไปทั่วโลกในช่วงที่มีสถานการณ์ COVID-19 ระบาดและผู้คนทั่วโลกเริ่มทำงานและใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน ในปี 2021 มีผู้ใช้งาน Slack สนทนาและสื่อสารภายในองค์กรมากกว่า 12 ล้านคนต่อวัน บริษัทกว่า 6 แสนบริษัททั่วโลกใช้ Slack โดยเฉลี่ยผู้ใช้งาน 1 คนใช้ทำงานผ่าน Slack ประมาณ 9 ชั่วโมงต่อวัน นับเป็นบริการสนทนาและสื่อสารภายในองค์การที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมากที่สุดบริการหนึ่ง รวมไปถึงได้รับความนิยมในประเทศรัสเซีย


ปัจจุบันนอกจาก Slack และบริษัทแม่ Salesforce มีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีหลายแห่งที่เข้าร่วมการคว่ำบาตรรัสเซียทั้งในรูปแบบที่หยุดให้บริการและการปิดกั้นการเข้าถึงข้อมูลบางส่วน เช่น Netflix บริการวิดีโอสตรีมมิงชื่อดังที่ยุติการดำเนินธุรกิจในรัสเซียทั้งหมดกระทบผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านคน Meta หรือ Facebook ประกาศแบนการสร้างโฆษณาผ่าน Facebook ในรัสเซีย หรือ Instagram ที่โดนรัสเซียแบนหลังอนุญาตให้ผู้ใช้งานโพสเนื้อหาเกี่ยวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมไปถึง Google เว็บไซต์เสิร์ชเอนจินยักษ์ใหญ่ของโลกที่ได้ประกาศจำกัดการเข้าถึงสำนักข่าวในประเทศรัสเซีย


ที่มาของข้อมูล engadget.com

ที่มาของภาพ slack.com 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง