รีเซต

'ต่ายพิจิตร' โอดกิจการสนุกเกอร์ปทุมธานีจ่อเจ๊ง จังหวัดยังไม่ปลดล็อกให้เปิดกิจการ

'ต่ายพิจิตร' โอดกิจการสนุกเกอร์ปทุมธานีจ่อเจ๊ง จังหวัดยังไม่ปลดล็อกให้เปิดกิจการ
มติชน
4 กรกฎาคม 2563 ( 15:31 )
115
'ต่ายพิจิตร' โอดกิจการสนุกเกอร์ปทุมธานีจ่อเจ๊ง จังหวัดยังไม่ปลดล็อกให้เปิดกิจการ

 

จากการที่ จ.ปทุมธานี ออกประกาศห้ามเปิดบริการโต๊ะบิลเลียดและสนุกเกอร์ สนามแข่งรถ สนามชนไก่ สนามกัดปลา ต่อไป เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

“ต่ายพิจิตร” ชูชาติ ไตยรัตนประดิษฐ์ ผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์ทีมชาติไทย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กับเพจเฟซบุ๊ก Cue & Sport ว่า รู้สึกตกใจกับประกาศที่ออกมา เพราะมีความเกี่ยวข้องกับวงการสอยคิวโดยตรง ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงยังประกาศห้ามให้เปิดบริการทั้งๆ ที่ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านเกมส์ หรือกิจการอื่นๆ ต่างก็ให้เปิดบริการกันหมดแล้ว แต่สนุกเกอร์ทำไมถึงยังถูกสั่งปิดต่อไป สนุกเกอร์เป็นกิจการที่เสี่ยงน้อยกว่ากิจการอื่นๆ ที่ถูกผ่อนปรนไปก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ เพราะสนุกเกอร์คลับต่างๆ มีมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ดี ทั้งการคัดกรองก่อนเข้าไปใช้บริการ การสวมหน้ากาก การลงทะเบียนผู้เข้าใช้บริการ รวมทั้งมีการทำความสะอาดอุปกรณ์ การล้างมือด้วยแอลกฮอล์เจล

 

ต่ายพิจิตรกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ต้องปิดให้บริการไป 3 เดือน ยังต้องจ่ายค่าเช่าและเงินเดือนพนักงานกว่า 2 แสนบาท นอกจากนั้นยังลงทุนเปลี่ยนผ้าสักหลาดใหม่ทั้งหมดกว่า 1 แสนบาท ขณะที่จังหวัดอื่นๆ อนุญาตให้เปิดโต๊ะสนุกเกอร์กันหมดแล้ว แต่ปทุมธานียังไม่ให้เปิด ขอวิงวอนผู้ใหญ่ให้ช่วยปลดล็อกเพราะสนุกเกอร์คลับทุกแห่งเดือดร้อนกันมาก

 

“อยากให้ผู้ใหญ่ที่ช่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนคนธรรมดาด้วย ช่วยคลายล็อกให้พวกผมได้ลืมตาอ้าปากกันได้บ้าง ไม่ใช่รอวันเจ๊งแบบนี้ เพราะทุกที่ก็มีการทำตามมาตรการต่างๆ อย่างดี ที่สำคัญสนุกเกอร์มีความเสี่ยงน้อยกว่ากิจการอื่นๆ ด้วย” นักสอยคิวชื่อดังกล่าว

 

ทั้งนี้ สนุกเกอร์ได้รับการปลดล็อกให้กลับมาเปิดใช้บริการและแข่งขันได้ในการปลดล็อก ระยะที่ 3 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ขึ้นอยู่กับแนวทางของแต่ละจังหวัดว่าจะให้เปิดบริการได้หรือไม่ ซึ่ง จ.ปทุมธานียังคงไม่ให้เปิดกิจการนี้ ขณะที่จังหวัดอื่นๆ ได้เปิดให้บริการตมปกติไปเกือบทั้งหมดแล้ว

 

 

ตั้งแต่แอดมิน รู้จักกับ อ.ต่ายพิจิตร ชูชาติ ไตยรัตนประดิษฐ์ ผู้ฝึกสอนสนุกเกอร์ทีมชาติไทยมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยเห็น…

โพสต์โดย Cue & Sport เมื่อ วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2020

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง