รีเซต

หลวงตาเมาปลิ้น ขับกระบะชนรั้วชาวบ้านก่อนเผ่น เผยเกือบได้เป็นเจ้าอาวาส

หลวงตาเมาปลิ้น ขับกระบะชนรั้วชาวบ้านก่อนเผ่น เผยเกือบได้เป็นเจ้าอาวาส
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2563 ( 14:49 )
77
หลวงตาเมาปลิ้น ขับกระบะชนรั้วชาวบ้านก่อนเผ่น เผยเกือบได้เป็นเจ้าอาวาส

 

หลวงตาเมาปลิ้น-หมดสภาพ ขับกระบะชนรั้วชาวบ้านก่อนเผ่นหนี เผยเกือบได้เป็นเจ้าอาวาส มาขอจำวัดก่อนเข้าพรรษา กระทั่งมาเกิดเรื่อง

วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปพระเมาหมดสภาพในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่าชายคนดังกล่าวในคลิปคือ พระอุรา แก้งดว อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าหนองไทร ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่เพิ่งมาขออาศัยอยู่ที่วัดบ้านจิกน้อยยังไม่ถึงครึ่งปี ก่อนดื่มสุราจนเมาไม่ได้สติ

นายปาน มะลิรัมย์ อายุ 70 ปี มัคนายกประจำวัดบ้านจิกน้อย กล่าวว่า ก่อนเข้าพรรษาที่ผ่านมา พระอุราขับรถกระบะมาขอจำวัด อ้างว่าไม่มีวัดจำ คณะกรรมการจึงอนุญาตให้จำวัด เนื่องจากวัดไม่มีพระอยู่ พอเข้าพรรษาก็มีพระมาจำวัดอยู่ 2-3 รูป ทุกอย่างก็ราบรื่นดี ชาวบ้านมีที่ทำบุญใส่บาตร โดยเฉพาะพระอุราก็ทำดี ปฏิบัติธรรมดี จนชาวบ้านหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อาจจะขอให้เป็นเจ้าอาวาสวัดจิกน้อยเลย” เมื่อมาทราบข่าวจากชาวบ้านจิกใหญ่ ชาวบ้านก็งงไม่คิดว่าจะเป็นไปได้

ด้านนายประเสริฐ มะลิรัมย์ อายุ 57 ปี อบต.ตำบลคูเมือง กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านจิกใหญ่ว่ามีพระของวัดจิกน้อยเมาแล้วขับรถชนรั้วชาวบ้าน จึงเดินทางไปดูก็พบว่าเมาจนไม่สติจริง ก่อนให้คนขับรถมาจอดที่วัด แล้วให้พระอุรา นอนพักผ่อน พอตกดึกพระอุราหายเมาก็ขนข้าวของที่มีอยู่ขึ้นรถกระบะขับออกไปพร้อมญาติที่เดินทางมารับตัว หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย