รีเซต

พบแล้ว หนุ่มกรียดยาง หายตัว2วัน เจออีกที เป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ถูกช้างป่าทำร้ายดับ

พบแล้ว หนุ่มกรียดยาง หายตัว2วัน เจออีกที เป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ถูกช้างป่าทำร้ายดับ
ข่าวสด
10 ธันวาคม 2564 ( 12:37 )
64
พบแล้ว หนุ่มกรียดยาง หายตัว2วัน เจออีกที เป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจาย ถูกช้างป่าทำร้ายดับ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. 2564 ร.ต.อ.อิสรา อะโรคา รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองใหญ่ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้าย ภายในสวนยางพาราไร่ฟาร์มเกื้อกูล หมู่ 6 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อม อาสาสมัครกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดหนองใหญ่

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหลายสิบคนกำลังเดินหาชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต และบริเวณรอบๆมีรอยเท้าช้างและกองมูลช้างหลายกองมีต้นไม้หักหลายต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อนายนายวันชัย อ่อนศรี อายุ 38 ปี ชาวหมู่ 5 ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

 

จากการสอบถามนายไพโรจน์ บัวระนุ อายุ 50 ปี หัวหน้างานดูแลที่ไร่เกื้อกูล เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้มาทำงานกรีดยางที่ฟาร์มประมาณ 1 ปีเศษโดยผู้เสียชีวิตได้มากรีดยางช่วงตี 4 เป็นประจำจะเสร็จประมาฯ บ่าย 3-4 โมงเย็นของทุกวันแต่เมื่อวานทางผู้เสียชีวิตได้มาบอกกับตนว่าต่อไปจะมากรีดยางช่วง 06.00 น.เพราะว่ามาเจอช้างป่าตอนตี 4 แล้วรู้สึกกลัวเพราะไม่เคยเจอช้างขนาดนี้มาก่อน

 

เลยจะขอมากรีดยางช่วง 06.00-07.00 น.พอมาเมื่อวานพี่สาวของผู้เสียชีวิตได้มาบอกกับตนว่าไม่เห็นผู้เสียชีวิตกลับบ้านจึงได้อกตามหากันและตามชาวบ้านมาช่วยกันหาจนดึกแต่ไม่พบจึงได้มาหากันต่อช่วง 07.00 น.ของวันนี้มาพบช่วง 09.00 น.

 

ด้านนางยอดขวัญ วงศ์เจริญ อายุ 42 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่าน้องชายอาศัยอยู่กับแม่ที่ป่วยและมีลูกชาย 1 คนที่คอยดูแล มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ซึ่งปกติน้องชายจะออกกรีดยางตั้งแต่ช่วงประมาณ 03.00 น.แล้วจะกลับเข้าบ้านช่วงเวลาประมาณ 14:00 น ถึง 15:00 น ของวัน

 

แต่ก่อนเกิดเหตุน้องชายได้หายไปไม่กลับบ้านจนถึงช่วงเย็น ถึงได้กันช่วยออกตามหา แต่ด้วยความมืดก็เลยกลับกันก่อนและมีช้างป่าในบริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก จวบจนถึงรุ่งเช้าวันนี้ก็ได้กันออกตามหาและมาพบน้องชายเสียชีวิตดังกล่าว

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงทราบว่า ช่วงนี้มีช้างป่าลงมาหากินประมาณ 20-30 ตัว ด้านตำรวจจึงได้ให้ทางญาตินำร่างของผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง