รีเซต

รองโจ๊ก ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้กาสิโน เผยยังมีผู้สูญหายอีก 12 ราย

รองโจ๊ก ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้กาสิโน เผยยังมีผู้สูญหายอีก 12 ราย
มติชน
31 ธันวาคม 2565 ( 19:30 )
16
รองโจ๊ก ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้กาสิโน เผยยังมีผู้สูญหายอีก 12 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. วันที่ 31 ธันวาคม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักกพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายังจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ เพื่อติดตามความคืบหน้าการค้นหาคนไทยทีเสียชีวิตในเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อนคาสิโนแกรนด์ ไดม่อน ซิตี้ หลังจากเดินทางถึง ได้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในห้องประชุมของ ตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ

 

จากนั้น จึงได้เดินทางต่อไปยังวัดตราด เมืองปอยเปตที่เป็นสถานที่พิสูจ์อัตลักษณ์บุคคล และเก็บศพคนไทยที่เสียชีวิต

 

ภายในบริเวณวัดตราด พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ได้ร่วมพูดคุยกับ พล.ต.อ ทวง สุเทีย รองอธิบดีกรมตำรวจ ฝ่ายสืบสวนของกัมพูชา พล.ต.อ. ทวง สุเทีย ได้กล่าวขอบคุณทางรัฐบาลไทยมีให้ความช่วยเหลือทางด้านต่างๆในการค้นหาผู้เสีย ชีวิตและการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ส่วนการค้นหาผู้เสียชีวิตนั้น ทางกัมพูชาได้ยุติการค้นหาแล้วตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของเมื่อวาน เพราะได้ค้นหาจนหมดทุกพื้นที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องนอน ห้องน้ำ บันได และ ลิฟท์ ในการค้นหานั้นส่วนใหญ่จะพบเสียชีวิตในห้องนอน และเป็นผู้สูงอายุ

 

ส่วนผู้ที่กำลังเล่นการพนันอยู่นั้น ทุกคนสามารถวิ่งหนีรอดออกไปได้ และจากการค้นหาจะพบเฉพาะคนไทยและต่างชาติอีกจำนวนเล็กน้อยทีเสียชีวิต ไม่มีชาวกัมพูชาเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว ส่วนตึกฝั่งตรงข้ามที่ทรุดตัวเอียงอยู่นั้น และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตอยู่ในนั้น เจ้าหน้าที่กัมพูชาได้เข้าไปตรวจค้นแล้ว ไม่พบผู้เสียชีวิตเลย สำหรับสาเหตุของไฟไหม้นั้น จะต้องมีการสอบสวนหาสาเหตุต่อไป ส่วนงานขั้นต่อไปที่จะต้องทำคือการสรุปความเสียหายทั้งหมด

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานขณะนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวน 12 คนเท่านั้น จากจำนวนที่ได้รับแจ้ง 60 คน ส่วนอีกส่วนอีก 4 คนที่เสียชีวิตนั้น ยังอยู่ในระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์

“ทั้งฝ่ายกัมพูชาได้ร้องขอรถห้องเย็นสำหรับเก็บศพ ซึ่งทางกรมตำรวจก็ได้ส่งรถดังกล่าวให้ฝ่ายกัมพูชา เพื่อใช้เก็บศพเรียบร้อยแล้ว ส่วนการเรียกร้องความเสียหายนั้น ที่ประชุมได้มอบหมายให้ปลัดจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบดังนั้นผู้ที่ต้องการที่จะเรียกร้องค่าเสียหายต่างๆนั้น ไปติดต่อโดยตรงกับปลัดจังหวัดหรือไม่ก็นายอำเภออรัญประเทศโดยตรง จากนั้นข้อมูลการเรียกร้องต่างๆนั้น ทางกรมตำรวจจะได้นำส่งไปยังฝ่ายกัมพูชาต่อไป”

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้เดินทางไปยังบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุ เพื่อดูสภาพโดยทั่วไปของอาคารที่ถูกไฟไหม้จากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง