รีเซต

นักการทูตอังกฤษวัย 37 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต

นักการทูตอังกฤษวัย 37 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 07:51 )
186
นักการทูตอังกฤษวัย 37 ปี ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต

วันนี้ ( 26 มี.ค. 63 )กระทรวงต่างประเทศสหราชอาณาจักร แถลงเมื่อวันพุธว่า นายสตีเว่น ดิค นักการทูตระดับสูงวัย 37 ปีของอังกฤษ ซึ่งประจำอยู่ในฮังการี เสียชีวิตแล้ว หลังจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนายดิค ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าคณะทูตประจำสถานทูตอังกฤษในกรุงบูดาเปสต์ เขาเสียชีวิตเมื่อวันอังคารหลังจากติดเชื้อโควิด-19

 

นายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ แถลงว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อข่าวการจากไปของนายสตีเว่น พร้อมให้กำลังใจครอบครัวเขาด้วย นายสตีเว่นถือเป็นนักการทูตที่อุทิศตนและเป็นตัวแทนของประเทศด้วยทักษะและความชื่นชอบที่ยอดเยี่ยม ทุกคนที่รู้จักและทำงานร่วมกับเขา จะคิดถึงเขาตลอดไป

 

นายดิค ร่วมงานกับกระทรวงต่างประเทศในปี 2551 และยังทำงานในสถานทูตอังกฤษในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย และกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถานด้วย 

 

จากอัตชีวประวัติของเขาที่ปรากฏในเว็บไซต์ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร

บทบาทรองหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทูตของเขา ทำให้เขาเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำฮังการี นายเอียน ลินด์เซย์ นอกจากนี้ ดิคยังทำงานในสำนักงานฝ่ายดิจิทัล, วัฒนธรรม, สื่อและกีฬาของรัฐบาลสหราชอาณาจักรด้วย

 

 

จนถึงขณะนี้ สหราชอาณาจักร มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วมากกว่า 8,000 ราย และเสียชีวิต 435 ราย ส่วนฮังการี มีผู้ติดเชื้อ 226 ราย และเสียชีวิต 10 ราย จากข้อมูลที่รวบรวมโดยมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง