รีเซต

'ตลาดสมาร์ตโฟนจีน' ไตรมาสแรกโตแกร่ง 'วีโว' คว้าแชมป์

'ตลาดสมาร์ตโฟนจีน' ไตรมาสแรกโตแกร่ง 'วีโว' คว้าแชมป์
Xinhua
2 พฤษภาคม 2564 ( 20:00 )
60
'ตลาดสมาร์ตโฟนจีน' ไตรมาสแรกโตแกร่ง 'วีโว' คว้าแชมป์
 
ปักกิ่ง, 2 พ.ค. (ซินหัว) -- รายงานล่าสุดจากคานาลิส (Canalys) บริษัทวิเคราะห์ตลาดเทคโนโลยี ชี้ว่าตลาดสมาร์ตโฟนในจีนแผ่นดินใหญ่ ฟื้นตัวกลับสู่ระดับก่อนเกิดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยมียอดส่งมอบเพิ่มขึ้นร้อยละ 27 เมื่อเทียบปีต่อปี ในไตรมาสแรกของปี 2021

 

 

รายงานระบุว่ายอดส่งมอบสมาร์ตโฟนรวมอยู่ที่ 92.4 ล้านเครื่องในช่วงเวลาดังกล่าว โดยวีโว (Vivo) เอาชนะหัวเหวย (Huawei) ด้วยยอดส่งมอบเพิ่มขึ้นร้อยละ 79 เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 21.6 ล้านเครื่อง ขณะออปโป้ (Oppo) ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยยอดส่งมอบ 20.6 ล้านเครื่อง

 

 

"ตลาดสมาร์ตโฟนในจีนกลับมารุ่งโรจน์อีกครั้งในไตรมาสนี้" แอมเบอร์ หลิว นักวิเคราะห์ของคานาลิสกล่าว "ผู้จัดจำหน่ายชั้นนำต่างแข่งขันกันเพื่อครองตลาด โดยไตรมาสแรก มีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่จำนวนมากเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2020 หรือแม้แต่ไตรมาส 4 ของปี 2020"

 

 

"เราคาดว่าสมาร์ตโฟน 5จี (5G) จะกลายเป็นตัวเลือกที่แท้จริงของผู้บริโภคชาวจีนส่วนใหญ่ เมื่อพวกเขาเปลี่ยนสมาร์ตโฟนตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป" นักวิเคราะห์กล่าว

 

 

ทั้งนี้ ตลาดสมาร์ตโฟนของจีนเริ่มต้นปี 2021 ด้วยความแข็งแกร่ง และคาดว่าจะยังคงดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากยอดการใช้งาน 5G ในประเทศเติบโตอย่างรวดเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง