รีเซต

สลด ชายวัย 73 ล้มนั่งริมราง รถไฟเบรกไม่อยู่ พุ่งชนเสียชีวิตคาที่

สลด ชายวัย 73 ล้มนั่งริมราง รถไฟเบรกไม่อยู่ พุ่งชนเสียชีวิตคาที่
มติชน
22 พฤศจิกายน 2565 ( 13:46 )
40
สลด ชายวัย 73 ล้มนั่งริมราง รถไฟเบรกไม่อยู่ พุ่งชนเสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตปากพะยูน รับแจ้งรถไฟชนคนเสียชีวิต จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมทางรถไฟ สถานีรถไฟบ้านควนพระ ม.2 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ในที่เกิดเหตุพบร่างของนายจำเริญ เพชรตะคอง อายุ 73 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรางรถไฟ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบว่า สภาพศพมีบาดแผลที่ศีรษะ จากการถูกรถไฟชนจนกะโหลกแตก สมองไหลกระจายเต็มพื้น ก่อนจะนำร่างไปชันสูตรเพิ่มเติมอีกครั้งที่ รพ.ปากพะยูน

 

สอบถาม นางสมพร หนูเพ็ง อายุ 64 ปี เมียของผู้ตายเล่าให้ฟังว่า ปกติสามีเป็นคนติดเหล้า จะกินเหล้าจนเมาทุกวัน และชอบเดินพลัดตก นอนข้างทางอยู่บ่อยครั้ง ชาวบ้านที่พบเห็นก็มาช่วยพยุงและพาส่งบ้าน จนกระทั่งวันนี้ ผู้ตายได้ออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปกินน้ำชาที่ร้านในตลาดข้างสถานีรถไฟ กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าสามีถูกรถไฟชนเสียชีวิต

 

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าช่วงที่เกิดเหตุเห็นผู้ตายกำลังเดินไปที่รางรถไฟ คาดว่าจะข้ามกลับบ้าน ในสภาพที่ล้มคลาน จากนั้นได้ไปนั่งอยู่ริมทางรถไฟ และได้ยินเสียงหวูดรถไฟดังมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งชนเข้ากับผู้ตายอย่างจัง ชาวบ้านยังบอกอีกว่า คนขับรถไฟคันที่ชนได้หยุดและลงมาดูพร้อมเล่าว่า ขณะขับรถไฟก็สังเกตเห็นแล้วว่ามีคนนั่งอยู่ติดกับรางรถไฟ จึงบีบแตรมาตลอด แต่ด้วยความที่รถไฟเป็นรถเร็ว เบรกไม่ทัน ทำให้ชนเข้าตรงบริเวณศีรษะของผู้ตายอย่างจัง ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และจะเร่งสืบหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง