รีเซต

กระบะไล่ชนจยย.วัยรุ่นดับ 2 ศพ รับสารภาพโมโหที่มองหน้า - ก่อนถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์เละ

กระบะไล่ชนจยย.วัยรุ่นดับ 2 ศพ รับสารภาพโมโหที่มองหน้า - ก่อนถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์เละ
มติชน
11 เมษายน 2564 ( 21:52 )
183
กระบะไล่ชนจยย.วัยรุ่นดับ 2 ศพ รับสารภาพโมโหที่มองหน้า - ก่อนถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์เละ

เมื่อวันที่ 11 เมษายน ร.ต.อ.สามารถ คล่องดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ดม ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายขับรถกระบะไล่ชนวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนใกล้กับหมู่บ้านตาแตรว-ทับดัด ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จึงประสานหน่วยกู้ชีพออกตรวจสอบ ประกอบด้วย อาสาสมัครมูลนิธิเจ้าพ่อตาดานสังขะ,ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลสังขะ, กู้ชีพ อ.บ.ต.ทับทัน และกู้ชีพ อ.บ.ตสังขะ พร้อมด้วยพ.ญ. วิราศินี บุญพูล แพทย์เวรชันสูตร รพ.สังขะ

 

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะฟอร์ด เรนเจอร์สีส้ม หมายเลขทะเบียน 9605 สุรินทร์ ทราบชื่อคนขับคือ นายธนกรณ์ สมทอง (เสื้อสีเทามีหนวด) อายุ 31 ปี จอดอยู่ข้างทาง พบร่องรอยการเฉี่ยวชนที่บริเวณกันชนหน้า ไม่ไกลกันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1กย 3851 สุรินทร์ สภาพพังยับเยิน ชนอัดกับต้นไม้ข้างทาง ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ 1.นายภูมิพัฒน์ พุทธมาตย์ อายุ 18 ปี  สภาพศพหน้าอกฉีกขาดปอดทะลัก เลือดอาบทั่วร่าง 2.นายประสิทธิ์ มีรี อายุ 18 ปี สภาพศพกระดูกหักหลายแห่ง เลือดไหลท่วมตัว นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

สาเหตุเบื้องต้นสอบถามจากญาติผู้ตาย ที่มายืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าสลด และชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว มีปัญหากับวัยรุ่นที่ศาลากลางหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตาตุม จากนั้นผู้ตาย 2 คนขับรถผ่านมาหลังกลับจากไปเยี่ยมยายป่วย รักษาตัวอยู่ ที่ รพ.สังขะพอดี และมองเข้าไปในศาลาว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น เพราะคนอยู่ในศาลากลางเยอะมาก ซึ่งทราบว่าผู้ต้องหาไปบีบคอลูกชาวบ้าน และมีการแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกับมีเรื่องกับวัยรุ่นในหมู่บ้านดังกล่าวด้วย ผู้ต้องหาเลยโกรธคิดว่าผู้ตายมองหน้า ประกอบกับอารมณ์ไม่ดี จึงขับรถไล่ชนรถจักรยานยนต์ผู้ตาย มาตั้งแต่บ้านภูมิขนุน ต.ตาตุม เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ก่อนจะตามทันและชนอย่างจังทำให้รถจักรยานยนต์กระเด็นไปชนกับขอบท่อระบายน้ำและกระเด็นไปชนอัดกับต้นไม้ หลังจากนั้นคนขับรถก็ลงมาดู และเตะศพซ้ำ ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปดูและได้เรียกญาติคนตายมาดูที่เกิดเหตุ ก่อนที่ญาติคนตายกว่า 10 คน จะพากันรุมประชาทัณฑ์คนขับรถกระจนหัวแตกและหน้าผากแตก ก่อนที่กู้ชีพจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสังขะ

 

ขณะที่ จนท.ตำรวจได้ตามไปควบคุมตัวที่ รพ.สังขะ ซึ่งทราบว่าคนขับอยู่ในอาการเมาสุรา ตรวจแอลกอฮอล์พบว่าเกินกฏหมายกำหนด 140 Mg % อีกด้วย พร้อมกับตรวจหาสารเสพติด ในปัสสาวะ แต่ผู้ต้องหาก้าวร้าว อยู่ระหว่างเกลี้ยกล่อมเพื่อตรวจหาสารเสพติด

 

ทั้งนี้ญาติผู้ตาย เปิดเผยอีกว่า ผู้เสียชีวิตกับเพื่อนเพิ่งกลับมาจากกรุงเทพในช่วงเทศกลางสงกรานต์ และพึ่งกลับจากไปเยี่ยมยายที่ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วกำลังจะขับรถกลับบ้านแต่กลับยังไม่ถึงบ้าน ต้องมาถูกรถยนต์คันดังกล่าวขับไล่ชนจนเสียชีวิต

 

ขณะที่ในเบื้องต้น จนท.ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา เจตนาฆ่า ไว้ก่อน ขณะที่เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพแล้วว่าตั้งใจชน ด้วยความโมโหที่มองหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง