รีเซต

นักปีนเขาหลงป่า กู้ภัยเร่งหา หลังโทรติด แต่ไม่มีคนรับ หวั่นเกิดเหตุร้าย ก่อนคดีพลิก!

นักปีนเขาหลงป่า กู้ภัยเร่งหา หลังโทรติด แต่ไม่มีคนรับ หวั่นเกิดเหตุร้าย ก่อนคดีพลิก!
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2564 ( 13:18 )
93
นักปีนเขาหลงป่า กู้ภัยเร่งหา หลังโทรติด แต่ไม่มีคนรับ หวั่นเกิดเหตุร้าย ก่อนคดีพลิก!

หน่วยกู้ภัยเร่งตามหา หลังนักปีนเขาหลงป่าหายตัวไปเกิน 24 ชั่วโมง หวั่นเกิดเหตุร้าย หลังติดต่อได้แต่ไม่มีคนรับโทรศัพท์ ก่อนคดีพลิกหลงป่าจริงแต่ไม่เป็นไร ที่ไม่รับสายเพราะว่า 'เบอร์แปลก'

 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา เดอะการ์เดียน รายงานว่า นักปีนเขาชายรายหนึ่งได้สูญหายเป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมง ขณะปีนเขาเอลเบิร์ต ภูเขาที่สูงที่สุดที่ตั้งอยู่ในเลคเคาน์ตี รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา แม้กู้ภัยจะพยายามติดต่อ ก็ไม่มีคนรับสาย ก่อนรู้ความจริงที่ไม่รับเพราะเป็น 'เบอร์แปลก'

 

มีรายงานว่านักปีนเขารายนี้หายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมาหลังจากที่เขาไม่ได้เดินทางกลับไปยังที่ที่เขาพักอาศัย ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหาต้องเร่งออกตามหาและติดตามตัวชายคนนี้ ด้วยความกังวลว่าเขาอาจจะกำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน

 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อติดต่อนักปีนเขาชายรายนี้ตั้งแต่การโทรศัพท์ ส่งข้อความ และข้อความเสียง แต่ก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ กลับมาทั้งสิ้น ตามคำแถลงของหน่วยงาน โดยสมาชิกทีมกู้ภัยห้าคนได้ออกตามหานักปีนเขารายนี้ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 22.00 เพื่อเร่งค้นหานักปีนเขารายนี้ ก่อนที่จะกลับมาในเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันถัดมาหลังจากล้มเหลวในการค้นหานักปีนเขาที่หายไปบนยอดเขาสูง 4,401 เมตร

 

ก่อนที่ทีมที่ 2 จะดำเนินการค้นหาต่อในเวลา 7.00 น. ของวันถัดมาเพื่อค้นหาพื้นที่ที่นักปีนเขาที่คาดว่าเขาอาจจะกำลังหลงทางอยู่ในป่าหรืออยู่ในอันตราย ทว่าในเวลาประมาณ 9.30 น. นักปีนเขารายนี้ก็ได้กลับมายังที่พักของเขาอย่างปลอดภัย ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

 

 

โดยนักปีนเขารายนี้ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เขาหลงทางในช่วงค่ำก่อนที่จะพยายามเดินไปตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อหาทางออกจากภูเขา ก่อนที่เขาจะสามารถเดินทางออกจากป่ามาได้และสามารถกลับไปยังรถของเขาด้วยตัวเอง หลังจากนั้น 24 ชั่วโมงจากตอนที่เขาเริ่มออกเดินทาง โดยที่เขาไม่รู้เลยว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังออกตามหาเขาอยู่

 

"สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตคือ ชายรายนี้ไม่สนใจการโทรซ้ำจากเรา เพียงเพราะเขาไม่รู้จักหมายเลขเหล่านั้น" เจ้าหน้าที่หน่วยกู้กล่าว ก่อนที่จะนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนชาวเน็ตว่าถ้ามีเบอร์แปลกโทรเข้าก็ควรรับสาย หรือตอบกลับบ้าง

 

"หากคุณออกนอกเส้นทางไม่กลับมาตามกำหนดการเดินทาง และคุณมีสายเรียกเข้าโทรศัพท์หลายสายซ้ำ ๆ จากหมายเลขที่ไม่รู้จัก โปรดช่วยรับโทรศัพท์ด้วย เพราะอาจเป็นทีมค้นหาและกู้ภัย ที่พยายามยืนยันว่าคุณปลอดภัย !"

 

ที่มา : theguardian

ข่าวที่เกี่ยวข้อง