รีเซต

รวบเด็กเดินยา ได้ของกลางเกือบ 7 หมื่นเม็ด รับสารภาพ ซ่อนยาไว้ที่กองฟาง

รวบเด็กเดินยา ได้ของกลางเกือบ 7 หมื่นเม็ด รับสารภาพ ซ่อนยาไว้ที่กองฟาง
มติชน
2 พฤศจิกายน 2565 ( 21:18 )
37
รวบเด็กเดินยา ได้ของกลางเกือบ 7 หมื่นเม็ด รับสารภาพ ซ่อนยาไว้ที่กองฟาง

พัทลุง – ตำรวจจับหนุ่ม 30 ปี พร้อมยาบ้า 6 หมื่น 8 พันเม็ด สารภาพ เป็นแค่เด็กเก็บและเดินยา ได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 20,000 บาท พร้อมยาบ้าไว้เสพอีก 200 เม็ด

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ต.อ.เอกพงษ์ ทั่งจันทร์แดง ผกก สภ.ทะเลน้อย พร้อม พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย เข้าจับกุม นายณภัทร์ หรือ แบงค์ พูลเอียด อายุ 30 ปี ได้ในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลพนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้า 110 เม็ด

 

ก่อนสอบสวนขยายผล จนนายแบงค์ ยอมรับว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในบ้านร้าง ที่ใช้เก็บฟาง ห่างจากบ้านของเขาไปทางด้านหลังประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเข้าตรวจค้นพบยาบ้าเป็นก้อนจำนวน 6 ก้อน และอีก 1 ก้อนมีร่องรอยการถูกแบ่งออกไป รวมยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ยึดเพิ่ม จำนวน 68,000 เม็ด

 

นายแบงค์ ให้การกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้นว่า ยาบ้าทั้งหมด เป็นของชายที่ชื่อเล็ก ซึ่งเป็นพ่อค้ารายใหญ่ในพื้นที่ อ.ควนขนุน ได้ว่าจ้างให้เขาเป็นผู้เก็บและกระจายยาบ้าให้กับลูกค้าตามใบสั่ง โดยเขาเพิ่มมาทำเมื่อประมาณ ต้นปีที่ผ่านมา รับยามาเก็บครั้งหนึ่งประมาณ 10 ก้อน รวม 1 แสนเม็ด

 

หลังจากนั้นก็จะกระจายยาตามใบสั่ง โดยนำไปวางทิ้งไว้ที่จุดนัดพบ มีการประสานการสั่งยากันทั้งทางโทรศัพท์ และเฟซบุ๊ค ได้ค่าจ้างรวมแล้วประมาณเดือนละ 2 หมื่นบาท พร้อมกับยาบ้าอีก 200 เม็ด ซึ่งยาบ้าจะเก็บไว้เสพเอง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทะเลน้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสอบขยายผลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง