รีเซต

นายอำเภอ แจงดราม่า "กักตัวทิพย์" หลังมีคนโพสต์ในติ๊กต็อก หวั่นเชื้อติดคนข้างนอก

นายอำเภอ แจงดราม่า "กักตัวทิพย์" หลังมีคนโพสต์ในติ๊กต็อก หวั่นเชื้อติดคนข้างนอก
ข่าวสด
26 พฤศจิกายน 2564 ( 18:15 )
64
นายอำเภอ แจงดราม่า "กักตัวทิพย์" หลังมีคนโพสต์ในติ๊กต็อก หวั่นเชื้อติดคนข้างนอก

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก โพสต์คลิปพร้อมบรรยายข้อสงสัยการกักตัวของผู้ติดเชื้อโควิด แต่ผู้กักตัวกลับมีการเข้าออกศูนย์ไปร้านสะดวกซื้อ ไปตลาด มีญาติมาเยี่ยม พร้อมกับเขียน "กักตัวทิพย์ มิติใหม่แห่งการกักตัว กลับบ้านเถอะ" ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเพ็ญ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงโควิด จำนวน 3 คลิป เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 64 ซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคน

 

 

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ย. 64 นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานี ,นายกิตติภูมิ ดวงพรม ปลัดอำเภอเพ็ญ เดินทางไปตรวจสอบที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเพ็ญ ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง บริเวณด้านหน้าศูนย์ พบนายสาธิต มีหนองหว้า ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลเพ็ญ ซึ่งได้รายงานว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงกักตัวอยู่ในศูนย์ 3 คน ผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน

 

 

นายณฐพล เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวและตรวจสอบดูแล้ว ก็พยายามดูว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่หรือเปล่า เจ้าหน้าที่เวรยาม ได้กำชับเจ้าหน้าที่เวรยาม สถานที่ตรงนี้เดิมทีเป็นที่แรกรับผู้ติดเชื้อ แต่ตอนนี้ปรับเป็นกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ข้อมูลหรือภาพที่ออกไป หากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงออกไปไหนมาไหนได้ ต้องยอมรับว่าเป็นข้อบกพร่อง นายอำเภอต้องไปกำชับเทศบาลตำบลเพ็ญ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง แต่ในชั้นต้นพบว่า ไม่น่าจะเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หรือผู้ติดเชื้อ แต่ว่าเป็นผู้ที่นำของมาส่ง ซึ่งสามารถมาส่งได้ แต่ต้องส่งกับเจ้าหน้าที่เท่านั้น

 

 

"ผมเองก็เคยมีหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อมาอยู่ที่นี่ และติดต่อผมได้ทางไลน์ เขาต้องการน้ำดื่ม ต้องการน้ำอัดลม ก็เคยส่งมาให้ เพราะสงสารคนท้อง แต่ว่าต้องผ่านเจ้าหน้าที่ ถ้ามีข้อมูลว่าเป็นความบกพร่อง ต้องยอมรับ และนำมาแก้ไข ซึ่งตอนนี้มีผู้กักตัวในนี้ 3 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพราะกรณีมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้าน หรือชุมชน ซึ่งนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้กำชับว่า ต้องแยกออกมาจากชุมชน ไม่เช่นนั้นจะเป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว และในหมู่บ้าน" นายณฐพล กล่าว

 

 

ต่อมา นายอำเภอได้เดินข้ามถนนไปที่ร้านไหมไทยการค้า ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเพ็ญ พบ นางกอง อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน เพื่อสอบถามและแจ้งให้ทราบว่า ผู้กักตัวในศูนย์เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 3 ราย และขอบคุณข้อมูลที่ทำให้ทราบข้อบกพร่อง จะรีบแก้ไขปรับปรุง ทุกทีก็ไม่มีความกังวลใจ เพิ่งมีเมื่อวันหรือสองวันนี้ เพราะสงสัยว่ามากักตัว แต่ยังไม่พบเชื้อ แต่สั่งให้ญาตินำสิ่งของมาให้ ยื่นให้กัน เพราะเจ้าหน้าที่ไม่อยู่ กลัวญาติจะนำเชื้อไปติดคนอื่น พอนายอำเภอมาตรวจ และอธิบายให้ฟัง ก็รู้สึกสบายใจขึ้นดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง