รีเซต

อนุทิน ยัน หนุน "บิ๊กตู่" ไม่มีเปลี่ยนขั้ว เหน็บ ส.ว.ทำนาย เปิดร้านหมอดูยังไงก็เจ๊ง

อนุทิน ยัน หนุน "บิ๊กตู่" ไม่มีเปลี่ยนขั้ว เหน็บ ส.ว.ทำนาย เปิดร้านหมอดูยังไงก็เจ๊ง
มติชน
10 พฤษภาคม 2565 ( 11:05 )
75
อนุทิน ยัน หนุน "บิ๊กตู่" ไม่มีเปลี่ยนขั้ว เหน็บ ส.ว.ทำนาย เปิดร้านหมอดูยังไงก็เจ๊ง

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.05 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีส.ว.ออกมาทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยในทางการเมือง ว่า ไม่มี ขืนเปิดร้านหมอดูก็เจ๊งหมดแล้ว เปลี่ยนขั้วได้อย่างไรมาอยู่ถึงขนาดนี้แล้ว และการทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดีมาโดยตลอด ความขัดแย้งความเห็นต่างกันมันเกิดขึ้นได้ แต่สุดท้ายทุกคนก็เคารพอยู่ในกติกา ฉะนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่น้อย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองบทบาทส.ว.อย่างไรที่ลงมาวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง ทั้งที่ควรวางตัวเป็นกลาง นายอนุทิน กล่าวว่า จริงๆหน้าที่ใครหน้าที่มันมากกว่า ตนบอกสิ่งที่คิดในใจไปเดี๋ยวก็ทะเลาะกันตาย อย่าพูดดีกว่า ถ้าคนอื่นโดยบางว่าคิดอย่างไรก็พอๆกัน มนุษย์เราเหมือนกันทุกคนเพียงแต่จะพูดหรือไม่พูด แต่เรามาจากพี่น้องประชาชน ประชาชนเลือกเรามา เราเป็นคนของพี่น้องประชาชนพูดได้เต็มปาก

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีเซอร์ไพรส์ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เซอร์ไพรส์ไม่มีมีแต่สไบ กินแล้วจะได้โล่งท้อง

 

เมื่อถามว่าเสียงของรัฐบาลยังมี 270 เสียงอยู่เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เสียงรัฐบาลเท่าไหร่ไม่รู้ แต่เสียงของพรรคภูมิใจไทยก็หลายเสียงอยู่ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนรัฐบาล สนับสนุนนายกฯ และเรื่องที่ถูกต้อง พูดแล้วพูดอีก

 

เมื่อถามว่า มีใครมาทาบทามให้ร่วมล้มนายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ตนคิดว่าสไตล์การทำงานของพรรคภูมิใจไทยอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะนั้น คงไม่มีใครมาทาบทาม ซึ่งตนก็ไม่เคยมีปัญหาและไม่อยากมีปัญหา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทยเคยเปลี่ยนขั้วมาก่อน นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่เคยเปลี่ยนขั้วในสภา พร้อมย้อนถามสื่อว่าเคยเปลี่ยนเมื่อไหร่ ผู้สื่อข่าวบอกว่าสมัยที่ยุค รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนั้นไม่ได้เปลี่ยนขั้ว พรรคพลังประชาชนยุบ และเราถูกถีบออกมา เราไม่ได้เปลี่ยนขั้ว เราแค่ต้องหาบ้านอยู่ ตอนนั้นวิ่งแทบจะไม่มีที่อยู่ อนาคตเป็นอย่างไรก็ไม่รู้มืดมนไปหมด โชคดีที่เรามาจากพื้นเพที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แต่เราก็ก่อร่างสร้างตัวมาจนถึงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง