รีเซต

Pender แขนหุ่นยนต์ไฮดรอลิกช่วยยกจักรยานขึ้นไปบนหลังคารถในไม่กี่วินาที

Pender แขนหุ่นยนต์ไฮดรอลิกช่วยยกจักรยานขึ้นไปบนหลังคารถในไม่กี่วินาที
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2566 ( 17:49 )
161
Pender แขนหุ่นยนต์ไฮดรอลิกช่วยยกจักรยานขึ้นไปบนหลังคารถในไม่กี่วินาที

ปัจจุบันความนิยมปั่นจักรยานเพิ่มมากขึ้น บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศเยอรมนีจึงได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Pender Ebikelifter แขนหุ่นยนต์ไฮดรอลิกช่วยยกจักรยานน้ำหนัก 27 กิโลกรัมขึ้นบนหลังคารถยนต์แบบง่าย ๆ ภายในไม่กี่วินาที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักปั่นทั้งหลาย ด้วยการแก้ปัญหาเดิม ๆ ที่ต้องใช้เวลาในการยกขึ้นวางบนหลังคารถยนต์และเสี่ยงต่อการเกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิวสีของรถยนต์ที่มีราคาแพง 


แนวคิดของแขนหุ่นยนต์ Pender Ebikelifter เกิดขึ้นจากความรักในกิจกรรมปั่นจักรยานของผู้ก่อตั้งและต้องการความสะดวกสบายในการขนจักรยานไปสถานที่ปั่นจักรยานต่าง ๆ ที่มีระยะไกล รวมไปถึงการติดตั้งจักรยานไว้บนหลังคารถยนต์ส่วนตัวเพื่อไปปั่นออกกำลังกายตามสถานที่ต่าง ๆ กิจกรรมที่นิยมทำในยุโรปเป็นอย่างมาก


โครงสร้างของแขนหุ่นยนต์ถูกยึดติดเข้ากับโครงของหลังคารถยนต์อย่างเหนียวแน่น รองรับน้ำหนักของจักรยาน กระแสลม และแรงกระแทกขณะรถยนต์วิ่งอยู่บนถนนด้วยความเร็วสูง ขั้นตอนการยกจักรยานทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำจักรยานไปเกี่ยวยึดกับแขนหุ่นยนต์ ผู้ใช้งานออกแรงเพียงเล็กน้อยก็สามารถยกจักรยานขึ้นไปไว้บนหลังคารถยนต์อย่างรวดเร็วและยึดตัวล็อกเข้าหลังคารถยนต์ด้วยความแข็งแกร่ง


สำหรับจักรยานที่สามารถติดตั้งบนฐานแขนหุ่นยนต์ Ebikelifter จะต้องไม่มีน้ำหนักเกิน 66 ปอนด์ หรือประมาณ 30 กิโลกรัม จักรยานมีขนาดวงล้อทั่วไประหว่าง 26 ถึง 29 นิ้ว ยางกว้างสูงสุด 3.9 นิ้ว หรือประมาณ 10 ซม. และฐานล้อจักรยานตั้งแต่ 35 ถึง 51 นิ้ว หรือประมาณ 90 และ 130 ซม. รองรับการติดตั้งบนหลังคารถยนต์ SUV และรถตู้ที่มีความสูงมาตรฐาน บรรทุกจักรยานได้สูงสุด 2 คัน ทั้งในรูปแบบจักรยานไฟฟ้าและจักรยานปกติ


หลังจากการยกจักรยานเพื่อขนส่งด้วยรถยนต์ไปออกกำลังกายในพื้นที่ห่างไกลจะกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่ติดตั้งแขนหุ่นยนต์เข้ากับรถยนต์ ประหยัดเวลาและแรงของกล้ามเนื้อลงไปได้หลายเท่าตัว บริษัทวางจำหน่ายและส่งมอบแขนหุ่นยนต์ Pender Ebikelifter ในช่วงเดือนกันยายนนี้ โดยจำหน่ายในราคา 829 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 29,000 บาท




ที่มาของข้อมูล Newatlas

ที่มาของรูปภาพ Ebikelifter.eu  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง