รีเซต

มูลค่าคริปโทฯ ทั่วโลกหายไปกว่า 31 ล้านล้านบาท

มูลค่าคริปโทฯ ทั่วโลกหายไปกว่า 31 ล้านล้านบาท
TNN Wealth
20 พฤษภาคม 2564 ( 14:33 )
37
มูลค่าคริปโทฯ ทั่วโลกหายไปกว่า 31 ล้านล้านบาท

 

ข่าววันนี้ ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ คอยน์มาร์เก็ตแคป ระบุว่า มูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ของคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลกลดลงเกือบ 1 ล้านล้านล้านดอลลาร์ (หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 31 ล้านล้านบาท) หลังราคาของบิตคอยน์ และอีเธอเรียม ซึ่งเป็นคริปโทเคอร์เรนซีที่ผู้คนซื้อขายมากที่สุดในโลกลดลงอย่างหนัก เมื่อวานนี้

 

 

การลดลงของมูลค่าคริปโทเคอร์เรนซีครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก จีนได้สั่งห้ามสถาบันการเงินและผู้ให้บริการชำระเงินในประเทศ ห้ามให้บริการธุรกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี พร้อมเตือนนักลงทุนว่า การซื้อขายคริปโทฯ เพื่อเก็งกำไร เป็นการทำลายความมั่นคงด้านสินทรัพย์

 

 

หลังจากสื่อทั่วโลกรายงานข่าวนี้ออกไป ณ จุดหนึ่ง ราคาของบิตคอยน์ร่วงลงอยู่ที่ 30,066 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นระดับที่ต่ำสุด นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจะแตะระดับสูงสุดที่ราว 63,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

 

ขณะที่ ราคาของอีเธอเรียม คริปโทเคอร์เรนซีอันดับ 2 ของโลก ณ จุดหนึ่ง ได้ลดลงแตะ 1,850 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำสุด นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมกราคมเช่นกัน

 

 

อย่างไรก็ดี ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาของคริปโทเคอร์เรนซีหลายตัวได้ปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้ว โดยบิตคอยน์กลับมาเคลื่อนไหวที่ราว ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนอีเธอเรียมอยู่ที่ราว ดอลลาร์ ขณะที่  มูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) ของคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก อยู่ที่ราว 1.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นจำนวนที่ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ จากระดับ 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง