รีเซต

จีนใช้หุ่นยนต์สุนัขประชาสัมพันธ์ป้องกัน COVID-19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้

จีนใช้หุ่นยนต์สุนัขประชาสัมพันธ์ป้องกัน COVID-19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2565 ( 10:46 )
75
จีนใช้หุ่นยนต์สุนัขประชาสัมพันธ์ป้องกัน COVID-19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้

สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนยังคงมีอยู่ ล่าสุดรัฐบาลได้ประกาศล็อกดาวน์บริเวณเมืองเซี่ยงไฮ้ รวมไปถึงใช้หุ่นยนต์สุนัขเปิดเสียงผ่านลำโพงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงอันตรายของ COVID-19 สวมหน้ากากอนามัยไปตามถนนภายในเมือง


หุ่นยนต์สุนัขเดินไปตามถนนในเมืองแบบอัตโนมัติ ข้อความประกาศ “สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และตรวจสอบอุณหภูมิของคุณ โปรดกลับบ้านทันที มิฉะนั้นคุณอาจจะถูกลงโทษ” ถูกประกาศเป็นภาษาจีนไปตามถนนต่าง ๆ ภายในตัวเมือง


ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในประเทศจีนโพสคลิปวิดีโอหุ่นยนต์สุนัขดังกล่าวผ่านทางช่องทางออนไลน์ รายงานข่าวระบุว่าเมืองเซี่ยงไฮ้มีประชากร 26 ล้านคน ถูกแบ่งออกเป็นภูมิภาคตะวันออกและตะวันตกโดยมีมาตรการล็อกดาวน์แตกต่างกันเล็กน้อยตามความรุนแรงของการระบาด โดยมาตรการที่เข้มงวดสุด คือ รัฐบาลสั่งห้ามประชาชนออกจากบ้าน


วันที่ 2 เมษายน เจ้าหน้าที่รัฐบาลเมืองเซี่ยงไฮ้ขอให้ประชาชนทำการตรวจ COVID-19 ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลเมืองเซี่ยงไฮ้เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดที่มีความรุนแรงและซับซ้อนและการควบคุมเริ่มมีความยากมากขึ้น 


วันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา เมืองเซี่ยงไฮ้มีรายการพบผู้ป่วย COVID-19 แบบไม่แสดงอาการในพื้นที่ 7,788 คนต่อวัน และผู้ป่วยที่มีอาการ 438 คน รายงานผู้ป่วยทั้งหมดในประเทศจีน ปัจจุบันอยู่ที่ 11,781 ราย ซึ่งหมายความว่ามีผู้ป่วยในเมืองเซี่ยงไฮ้คิดเป็น 62% ของจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดทั่วประเทศจีน


ในช่วงการระบาดของ COVID-19 หลายประเทศเริ่มมีการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์และโดรนเข้ามาช่วยในการจัดการปัญหา โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่แทนมนุษย์รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล ลดโอกาสที่เชื้อจะติดต่อจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง




ที่มาของข้อมูล businessinsider.com

ที่มาของรูปภาพ twitter.com/JayinShanghai

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง