รีเซต

ตะโกนห้ามแล้วแต่ไม่ทัน นร.วิ่งตัดหน้ารถไฟ ไม่ยอมหยุดรอ เจอชนร่างกระเด็น

ตะโกนห้ามแล้วแต่ไม่ทัน นร.วิ่งตัดหน้ารถไฟ ไม่ยอมหยุดรอ เจอชนร่างกระเด็น
ข่าวสด
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:47 )
72
ตะโกนห้ามแล้วแต่ไม่ทัน นร.วิ่งตัดหน้ารถไฟ ไม่ยอมหยุดรอ เจอชนร่างกระเด็น

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 ก.พ.2565 ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟชนคนได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนแสงชูโตจุดตัดทางรถไฟ หน้าทางเข้าสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนชายอยู่ในชุดลูกเสือ นอนหมดสติอยู่ข้างทางรถไฟ กระเป๋าหนังสือและหนังสือเรียนกระจายเต็มข้างทาง กู้ภัยรีบช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

 

นายเกื้อกูล สุขเอี่ยม พนักงานกั้นถนน สถานีรถไฟกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงที่ขบวนรถไฟหมายเลข 259 สายธนบุรี-น้ำตก กำลังออกมาจากสถานีรถไฟกาญจนบุรี มุ่งหน้าไปยังสถานีน้ำตก อ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่กั้นทาง ได้นำเครื่องกั้นมากั้นรถที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณถนนจุดตัดทางรถไฟดังกล่าวให้หยุดรอรถไฟผ่านไปก่อน

 

 

ขณะนั้นนักเรียนผู้ได้รับบาดเจ็บ วิ่งมาบนฟุตบาทข้างทางด้วยความเร็ว เพื่อที่จะข้ามทางรถไฟให้ทันก่อนขบวนรถไฟจะมาถึง เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ประจำจุดพยายามร้องตะโกนห้ามแต่ก็ไม่ทัน นักเรียนคนดังกล่าวได้วิ่งฝ่าข้ามขึ้นไปบนรางรถไฟ จังหวะนั้นรถไฟวิ่งผ่านมาถึงพอดี จึงพุ่งชนอย่างจัง จนบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ใช้รถใช้ถนนที่จอดรออยู่ตรงถนนจุดตัดทางรถไฟ

 

สอบถามชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในจังหวัดและมีบ้านอยู่ใกล้เคียงกับสะพานข้ามแม่น้ำแคว ในทุกวันนักเรียนคนนี้จะเดินเท้ากลับบ้านเป็นประจำ คาดว่าก่อนเกิดเหตุน่าจะพยายามวิ่งข้ามผ่านทางรถไฟให้ทันก่อนขบวนรถไฟจะมา เพราะไม่อยากหยุดรอให้ขบวนรถไฟผ่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง