รีเซต

RÊVERSHARGER เผยกลยุทธ์ระบบชาร์จ "EV" ให้ครบ-สะดวก-สบาย ดันบ้านแสนหลังมี “EV Charger” และมีสถานีชาร์จทั่วไทยทุก 160 กิโลเมตร

RÊVERSHARGER เผยกลยุทธ์ระบบชาร์จ "EV" ให้ครบ-สะดวก-สบาย ดันบ้านแสนหลังมี “EV Charger”  และมีสถานีชาร์จทั่วไทยทุก 160 กิโลเมตร
TNN ช่อง16
22 กุมภาพันธ์ 2567 ( 13:39 )
29
RÊVERSHARGER เผยกลยุทธ์ระบบชาร์จ "EV" ให้ครบ-สะดวก-สบาย ดันบ้านแสนหลังมี “EV Charger”  และมีสถานีชาร์จทั่วไทยทุก 160 กิโลเมตร

“RÊVERSHARGER” (เรเว่ชาร์จเจอร์) ประกาศความเป็นผู้นำในระบบนิเวศผู้ให้บริการการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV Ecosystem Operator โดยชูวิสัยทัศน์หลัก 3 อย่าง ได้แก่  “ครบจบทุกการชาร์จ” “สะดวกทุกเส้นทาง” และ  “สบายชาร์จง่ายทุกคัน” ณ SPHERE GALLERY 2 ชั้น 2 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) พร้อมดันยอดติดตั้ง EV Charger ให้บ้านสะสม 100,000 หลัง และเตรียมรองรับผู้ใช้งานแอปสำหรับชาร์จรถ EV กว่า 200,000 ราย

ข้อมูลภาพรวมรถ EV และตลาด EV Charger ในประเทศไทย

พีระภัทร ศิริจันทโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีชาร์จภายใต้แบรนด์ “RÊVERSHARGER” กล่าวว่า "สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ณ สิ้นปี 2023 สะสมอยู่ที่ 89,000 คัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นมากกว่า 200,000 คัน ณ สิ้นปี 2023 ส่งผลให้มีความต้องการจำนวนเครื่องชาร์จ (EV Charger) ที่บ้านเพิ่มขึ้น”


พีระภัทรยังกล่าวต่อว่า “ขณะที่จุดชาร์จ EV สาธารณะ (Public Charge) กลายเป็นอีกความท้าทายของอุตสาหกรรม EV เนื่องจากความต้องการพุ่งขึ้นสูงถึงประมาณ 15,000 หัวชาร์จ แต่ปัจจุบันในไทยมีจุดชาร์จสาธารณะรวมกัน 9,693 หัวชาร์จเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าความต้องการจริงราวร้อยละ 35 ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ EV ยังเผชิญความท้าทายอีกหลายอย่างในการชาร์จ อาทิ ยังต้องใช้เวลาชาร์จค่อนข้างนาน มีความยุ่งยากในการเข้าใช้บริการสถานีชาร์จ”

 

RÊVERSHARGER วาง 3 วิสัยทัศน์ รับตลาดรถ EV และตลาด EV Charger ในประเทศไทย

RÊVERSHARGER ประกาศว่าแบรนด์ได้ศึกษาถึงข้อมูลเชิงลึก (Insight) ของบริษัท ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการในการชาร์จรถ EV พร้อมทั้งศึกษาแนวโน้มนวัตกรรมการบริการระดับโลก เพื่อนำมายกระดับประสบการณ์การชาร์จ EV ให้แก่ผู้ใช้งานในไทยทุกรายในปี 2024 นี้ ภายใต้แนวคิด “RÊVERSHARGER ครบ-สะดวก-สบาย”  สำหรับหัวใจหลักของแนวคิดดังกล่าว ได้แก่ 


1.ครบจบทุกการชาร์จ (Complete)

RÊVERSHARGER จะให้บริการที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ารายย่อยและองค์กรธุรกิจ ตั้งแต่การขายและติดตั้ง EV Charger ให้แก่เจ้าของบ้านและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย การติดตั้งและให้บริการสถานีชาร์จสาธารณะ และบริการเปลี่ยนผ่านระบบรถขององค์กร จากรถเครื่องยนต์สันดาปสู่การใช้รถ EV 


2.สะดวกทุกเส้นทาง (Coverage) 

RÊVERSHARGER จับมือสถานีบริการพลังงานของบางจากและโชว์รูม BYD ทุกแห่ง ติดตั้งสถานีชาร์จสาธารณะในสถานีพลังงานและโชว์รูมและให้ครอบคลุมการเดินทางไปสู่ทุกภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก รวม 68 จังหวัด 582 สถานี 2,012 หัวชาร์จภายในปีนี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่ EV มีจุดชาร์จทุกระยะ 160 กิโลเมตร โดยมีสถานีชาร์จความเร็วสูง DC Charger ความเร็วสูงสุด 360 กิโลวัตต์ (kW) ให้บริการ 


3.สบายชาร์จง่ายทุกคัน (Convenient) 

RÊVERSHARGER นำเทคโนโลยีที่มีการใช้งานในระดับโลกมาต่อยอดกับบริการของบริษัท เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบาย ใช้ง่ายในทุกขั้นตอน อาทิ Trip Planning ใช้แผนที่จาก Google Maps เชื่อมโยงเข้าสู่แอป RÊVERSHARGER เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเส้นทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมายปลายทางพร้อมทั้งแนะนำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่อยู่บนเส้นทางหรือบริเวณใกล้เคียงการเดินทางไปยังจุดหมาย


RÊVERSHARGER ยังมีบริการที่เรียกว่า Plug & Charge สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ด้วยวิธีชาร์จที่ง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงลงทะเบียนเข้าใช้งานครั้งแรกครั้งเดียวที่สถานีชาร์จ เพื่อบันทึกข้อมูลแบรนด์และรุ่นของรถ รวมถึงช่องทางชำระเงินในฐานข้อมูล ให้ผู้ใช้งานสามารถนำหัวชาร์จเสียบเข้ากับรถ EV เพื่อเติมพลังงานได้ทุกแบรนด์รถเป็นครั้งแรกในไทย และชำระค่าบริการได้อัตโนมัติเมื่อชาร์จเสร็จในครั้งต่อไปได้ทุกสถานีในเครือข่าย 

ทั้งนี้ RÊVERSHARGER ได้เปิดตัวฟีเชอร์ Wallet and Privilege เพื่อให้ชำระเงินได้ง่ายด้วยช่องทางการชำระเงินผ่านทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต รวมถึงมีสิทธิพิเศษจากพันธมิตรของ RÊVERSHARGER ด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันของบริษัท เพื่อเข้าถึงบริการชาร์จได้โดยตรง


ข้อมูลจาก RÊVERSHARGER

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง