รีเซต

ญี่ปุ่นช่วยชีวิตชายชราวัย 69 ปีสุดอึด! ล่องลอยในทะเล 22 ชั่วโมง

ญี่ปุ่นช่วยชีวิตชายชราวัย 69 ปีสุดอึด! ล่องลอยในทะเล 22 ชั่วโมง
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2564 ( 14:42 )
29
ญี่ปุ่นช่วยชีวิตชายชราวัย 69 ปีสุดอึด! ล่องลอยในทะเล 22 ชั่วโมง

วันนี้ ( 1 ธ.ค. 64 ) เจ้าหน้าที่ยามฝั่งญี่ปุ่น เปิดเผยต่อหนังสืออาซาฮีว่า ชายชราวัยใกล้ 70 ปี ได้รับการช่วยเหลือ ท่ามกลางทะเลคลื่นแรงจัด นอกชายฝั่งญี่ปุ่น  หลังจากต้องล่องลอยอย่างไร้ทิศทางอยู่ในทะเล เป็นเวลานานถึง 22 ชั่วโมง  ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ชายชราผู้นี้ รอดตายอย่างปาฏิหาริย์   นอกจากนั้น ชายชราคนดังกล่าว ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ  อยู่เพียงลำพังบนเรือที่พลิกคว่ำ นอกชายฝั่งจังหวัดคาโงชิมะไปทางตะวันตกเฉียงใต้  ระหว่างเดินทางไปยังเกาะยาคูชิมะเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

หน่วยยามฝั่ง กล่าวต่อไปว่า ชายชรา อยู่บนเรือไดโงะทาคามูระ ระวางขับน้ำ 5 ตัน  เพื่อไปทำงานโครงการก่อสร้างท่าเรือ ในระหว่างนั้นเกิดเหตุเรือพลิกคว่ำ ทำให้เขาโทรศัพท์ไปหาเพื่อนที่อยู่บนเกาะ เพื่อแจ้งเหตุ    อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาเกือบ 1 วัน จนกระทั่งกู้ภัยพบเห็นเขานั่งอยู่บนเครื่องยนต์ของเรือที่พลิกคว่ำ ห่างจากชายฝั่งเกาะยาคูชิมะราว 30 กิโลเมตร    

เจ้าหน้าที่บอกว่า  ชายชรา อยู่ในทะเลคนเดียวนานถึง 22 ชั่วโมง  และแปลกใจมากที่ชายชราดังกล่าวเอาชีวิตรอดมาได้  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้ตะโกนบอกว่า กำลังมาและขอให้ชายชราเกาะเรือแน่นๆ 

อย่างไรก็ตาม  ชายชราผู้นี้ใช้ถุงพลาสติกสีเทาห่อหุ้มตัวเองเอาไว้ เพื่อรักษาความอบอุ่นของร่างกายเอาไว้ และบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณข้อเท้าซ้ายแต่ชีวิตไม่ได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เรือพลิกคว่ำนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด ทางหน่วยยามฝั่งกำลังดำเนินการสอบสวน






ภาพจาก :  รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง