รีเซต

ท่องเที่ยวสมุยคึกคัก! ยอดจองห้องพักพุ่ง หลังรัฐประกาศยกเลิกไทยแลนด์พาส-เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย

ท่องเที่ยวสมุยคึกคัก! ยอดจองห้องพักพุ่ง หลังรัฐประกาศยกเลิกไทยแลนด์พาส-เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย
มติชน
29 มิถุนายน 2565 ( 13:21 )
148
ท่องเที่ยวสมุยคึกคัก! ยอดจองห้องพักพุ่ง หลังรัฐประกาศยกเลิกไทยแลนด์พาส-เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย

29 มิ.ย. 65 นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย กล่าวว่า มีปัจจัยหลายๆ ปัจจัยที่ทำให้มียอดตัวเลขนักท่องเที่ยวที่สูงขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ส่วนหนึ่งก็คือการยกเลิกระบบไทยแลนด์พาส ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ ที่จะเป็นอุปสรรคในการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเกาะสมุย และในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมจะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซัน ทะเลฝั่งอ่าวไทย เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จะมีความสวยงามมาก และการเพิ่มเที่ยวบิน การเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ อีกทั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมและเดือนสิงหาคม มีวันหยุดหลายวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวคนไทยสนใจมาท่องเที่ยวเพิ่มลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนขยาย ก็มีผลทำให้นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเข้ามาจองทำให้ยอดการท่องเที่ยวดีขึ้น

 

ทั้งนี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานการบินพลเรือแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ได้ออกประกาศแจ้งสายการบินทั่วโลกถึงการยกเลิกการลงทะเบียนระบบไทยแลนด์พาสสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย มีผลเริ่มใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 65 ซึ่งผู้โดยสารจะต้องได้รับวัคซีนครบโดส ไม่ต้องมีผลตรวจโควิด-19 ส่วนผู้โดยสารที่ยังไม่รับวัคซีน หรือได้รับวัคซีนไม่ครบโดสจะต้องมีผลตรวจ PRO-ATK หรือ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

 

สำหรับการยกเลิกลงทะเบียนระบบไทยแลนด์พาส จะทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวเริ่มมีอนาคตสดใส นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น คาดเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม นี้ นักท่องเที่ยวจะตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า มากขึ้น

 

ขณะที่ตลาดนักท่องเที่ยวหลักของเกาะสมุยยังคงเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศส อังกฤษ อิสราเอล และนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนการเดินทางมีเที่ยวบินทุกวันจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมา-เกาะสมุย ภูเก็ต-เกาะสมุย และเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟลท์หรือเช่าเหมาลำเที่ยวของสายการบินแคมโบเดียแอร์เวย์ส บินตรงจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา-เกาะสมุย สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน และจากประเทศสิงคโปร์-เกาะสมุย สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง