รีเซต

รองรับผู้ป่วย 'โควิด' ทะลัก! ลำปางเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 80 เตียง

รองรับผู้ป่วย 'โควิด' ทะลัก! ลำปางเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 80 เตียง
ข่าวสด
20 เมษายน 2564 ( 20:48 )
87
รองรับผู้ป่วย 'โควิด' ทะลัก! ลำปางเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 80 เตียง

รองรับผู้ป่วย 'โควิด' ทะลัก! ลำปางเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ขนาด 80 เตียง ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบจ.ลำปาง ซึ่งมความพร้อมและศักยภาพมากกว่า

 

 

วันที่ 20 เม.ย.64 พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผบ.มทบ.32 พร้อมด้วย พ.อ.โสภณ นันทสุวรรณ รอง ผบ.มทบ.32/รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง พ.อ.ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 พ.อ.อณุศิษย์ พรมมาตย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และคณะเดินทางไปร่วมตรวจและหารือแนวทางการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ระลอก 3 ของจังหวัดลำปาง ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบจ.ลำปาง

 

 

โดยมี น.ส.ตวงรัตน์ โล่สุนทร นายก อบจ.ลำปาง นางวรรณา ดำเนินสวัสดิ์ นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง นพ.สิทธิกร สองคำชุม ผอ.ร.พ.เกาะคา และ นางอรอนงค์ ปิ่นสกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ร.พ.ลำปาง เข้าร่วมหารือ

 

 

ในการร่วมหารือครั้งนี้ ได้ขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่และยานพาหนะของ มทบ.32 เพื่อขนย้ายเตียงนอนและอุปกรณ์อื่นๆ จากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง มายังโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ อบจ.ลำปาง ตามที่ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดลำปาง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นความสำคัญเร่งด่วนในการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยฯ

 

 

ซึ่งก่อนนี้ได้เลือกศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือจังหวัดลำปาง ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง เป็นโรงพยาบาลสนาม แต่เมื่อได้พิจารณาความพร้อมแล้ว พบมีข้อจำกัดหลายด้าน คณะกรรมการศูนย์อำนวยการฯ จึงได้มีมติพิจารณาสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ขึ้น ซึ่งมีความพร้อมมากกว่า ที่ส่งผลให้การรักษาและดูแลผู้ป่วยได้มีคุณภาพ และเป็นไปตามมาตรการ/มาตรฐานสาธารณสุข ประกอบกับอยู่ใกล้ ร.พ.เกาะคา และ ร.พ.เวชชารักษ์ เป็นอีกสถานที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่นี้ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 80 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง