รีเซต

รองผู้ว่าฯ สุราษฎร์ บุกเช้ามืดจับกลุ่มเรือลอบคราดหอยในเขตอนุรักษ์แตกฮือรวบได้ 4 ลำ

รองผู้ว่าฯ สุราษฎร์ บุกเช้ามืดจับกลุ่มเรือลอบคราดหอยในเขตอนุรักษ์แตกฮือรวบได้ 4 ลำ
มติชน
15 พฤษภาคม 2563 ( 11:13 )
184
รองผู้ว่าฯ สุราษฎร์ บุกเช้ามืดจับกลุ่มเรือลอบคราดหอยในเขตอนุรักษ์แตกฮือรวบได้ 4 ลำ

 

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 นายวิชัย สมรูป ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 นายเกียรติศักดิ์ เกษมพันธ์กุล ประมงจังหวัด พันเอกสมทรง ทับทิมทองคำ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัด นายสุเชาว์ ทูโมสิก ป้องกันจังหวัด บูรณาการนำกำลังประมาณ 30 นายลงเรือตรวจการณ์ 3 ลำออกตรวจสอบการทำประมงผิดกฎหมายในเขตอนุรักษ์ 1,000 เมตร ในบริเวณอ่าวบ้านดอน คลุมพื้นที่ 5 อำเภอ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเรือของคณะแล่นพ้นบริเวณปากอ่าวซึ่งท้องฟ้ายังไม่สว่างได้มองเห็นในระยะไกลว่ามีเรือลากหอย ประมาณ 20 ลำจอดลอยลำใช้เครื่องมือคราดหอยแครงในเขตอนุรักษ์เขตท้องที่ปากคลองฉนาก หมู่ 8 ต.คลองฉนาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จึงเข้าตรวจสอบแต่กลุ่มเรือประมงเห็นเรือตรวจการณ์พากันแตกฮือเร่งเครื่องหลบหนีไป เบื้องต้นสกัดจับได้ 4 ลำๆละ 2 คน รวม 8 คน กำลังคุมตัวขึ้นฝั่งมาสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาใช้เครื่องมือคราดโดยไม่ได้รับอนุญาตทำการประมง และตรวจยึดขนำเฝ้าคอกหอย 1 หลังที่รุกล้ำในเขตอนุรักษ์

 

ข่าวแจ้งว่า ขณะเดียวกันนายบรรเจิด สาริพัฒน์ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ได้นำเรือประมงชาวบ้านที่มาจอดรอเพื่อลงดำเก็บหอยด้วยมือ(ตะแกรง)ประมาณ 100 ลำ ช่วยรื้อถอนหลักที่ปักครอบครองรุกล้ำในเขตอนุรักษ์ 1,000 เมตรออกจากพื้นที่และให้เจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเฝ้าระวังไว้ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง