รีเซต

เผยอาการ 'นายกไก่' เชื้อลงปอด เจ็บหน้าอก แม้ฉีดเข็ม 3 แล้ว โลกออนไลน์ร่วมส่งกำลังใจ

เผยอาการ 'นายกไก่' เชื้อลงปอด เจ็บหน้าอก แม้ฉีดเข็ม 3 แล้ว โลกออนไลน์ร่วมส่งกำลังใจ
มติชน
20 กันยายน 2564 ( 07:56 )
97
เผยอาการ 'นายกไก่' เชื้อลงปอด เจ็บหน้าอก แม้ฉีดเข็ม 3 แล้ว โลกออนไลน์ร่วมส่งกำลังใจ

ชาวโซเชียลราชบุรียังแห่ให้กำลังใจ “ ไก่กังวาน ” นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี หลังป่วยติดเชื้อโควิด – 19 ล่าสุดเจ้าตัวอัพเดทอาการหลังแพทย์ระบุเชื้อลงปอด 30 % เริ่มเจ็บหน้าอก กระบังลมปอดเริ่มมีปัญหา และมีอาการสะอึก -ไอ เพิ่มขึ้น

 

 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี หรือ “ไก่กังวาล” ได้เผยข้อมูลที่ตนเองกำลังนอนรักษาตัวด้วยการติดเชื้อโควิด -19 พร้อมภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ และ 2 ขวบ ทั้ง 4 คน รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพมหานคร โดยโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ “Kaikung Wan” สร้างความตกใจให้กับผู้ใกล้ชิดและชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นอย่างมาก โดยนายศักดิ์ชัยได้เผยอาการขณะเข้ารักษาตัว แพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและตรวจปอด พบว่าปอดเป็นฝ้าขาว และมีอาการเชื้อลงปอด 30%

 

 

ล่าสุดนายศักดิ์ชัย ได้วิดีโอคอล ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงอาการล่าสุดว่า หลังจากที่เข้ารักษาตัวตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 กันยายน จนวันนี้ 19 กันยายน ช่วงเวลา ประมาณ 21.30 น. ตนเริ่มมีอาการเพิ่มขึ้นจาก 2 วันแรกที่ไม่มีอาการ ตอนนี้มีอาการเจ็บหน้าอก หายใจเริ่มเหนื่อยเล็กน้อย ประกอบกับมีอาการไอเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีอาการสะอึกบ่อยครั้ง ซึ่งตนได้ปรึกษาอาการกับทางแพทย์ผู้ดูแล

 

 

 

แพทย์ได้ระบุอาการว่า อาการสะอึกบ่อยครั้งเป็นผลมาจากเริ่มมีปัญหาที่กระบังลมปอดทั้ง 2 ข้าง และเริ่มจะมีอาการเจ็บหน้าอกเพิ่มขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังคงวางแผนการรักษาโดยให้ทานยา COVIFOR ทางสายน้ำเกลือ จำนวน 6 ขวด เพื่อลดการติดเชื้อในปอด และวันนี้ 20 กันยายน จะทำการ x-ray ปอด เพื่อดูวงของเชื้อที่ลงปอดว่ามีการเพิ่มจำนวนหรือไม่ โดยจะต้องมีการประเมินอาการเป็นระยะ ส่วนทางด้านภรรยา และ ลูกทั้ง 2 คน ขณะนี้ยังไม่มีอาการใด ๆ

 

 

นายศักดิ์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนต้องขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ทำให้ตนเองมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นที่จะสู้กับโรคโควิด -19 นี้ และจะรีบหายเพื่อกลับไปทำหน้าที่ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ในการดูแลประชาชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เนื่องจากยังคงพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งตนจะให้ประสบการณ์ที่ตนเองแม้จะฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว และใส่แมสก์ป้องกันตลอดเวลาในขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ยังติดเชื้อและเชื้อลงปอดได้ หากตนเองไม่ตรวจหาเชื้อแบบ ATK ก็จะไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิดดังกล่าว หลังจากนี้จะมีนโยบายในการใช้ชุดตรวจ ATK โดยปูพรหมตรวจทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อที่จะได้แยกผู้ป่วยออกจากบ้านและชุมชน เข้าสู่ระบบการรักษา และลดอัตราเสี่ยงป่วยแล้วเชื้อลงปอดแบบตนเอง

 

 

 

ดร.ณัทพล ชินกุลกิจนิวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี กล่าวว่า ตนเห็นนายกไก่ ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เป็นผู้บริหารคนหนุ่มไฟแรง ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ตนในฐานะรองนายกฯ ได้รับมอบหมายให้ทำงานแทนในช่วงที่กำลังรักษาตัวด้วยอาการโควิด -19 ตนต้องฝากให้กำลังใจ นายกไก่ เป็นคนทำงานที่ทุ่มเท อดทน เสียสละ ด้วยความรักที่มีต่อประชาชนชาวเขตเทศบาลเมืองราชบุรี อย่างจริงใจ

 

 

“ก่อนจะตรวจพบเชื้อวิด – 19 นายศักดิ์ชัย ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ โดยงานสุดท้ายก่อนที่จะติดโควิด – 19 ได้ไปตรวจความคืบหน้า การสร้างศูนย์พักคอย (CI) ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ด้วยตนเอง และแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านอย่างใกล้ชิดจน ติดเชื้อโควิด – 19 และดูแลประชาชนให้ปลอดจากการติดเชื้อ แม้จะป้องกันตัวอย่างดี”

 

 

ขณะที่ โลกโซลเชียลต่างให้กำลังใจกับทางนายศักดิ์ชัย พิศาลผล “ ขอให้หายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ” “ เป็นกำลังใจให้นายกไก่หายไว ๆ นะคะท่านนายกเทศบาลของราชบุรี ” “ สู้ๆหายไวๆ คนเก่งของเทศบาลราชบุรี ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง