รีเซต

ซากสัตว์ทะเลใหญ่เบิ้ม เกยตื้นหาดแอฟริกาใต้-คาดเซ่นใบพัดเรือ

ซากสัตว์ทะเลใหญ่เบิ้ม เกยตื้นหาดแอฟริกาใต้-คาดเซ่นใบพัดเรือ
ข่าวสด
5 พฤษภาคม 2565 ( 21:23 )
120
ซากสัตว์ทะเลใหญ่เบิ้ม เกยตื้นหาดแอฟริกาใต้-คาดเซ่นใบพัดเรือ

ซากสัตว์ทะเลใหญ่เบิ้ม - วันที่ 5 เดอะมีร์เรอร์รายงานว่า เกิดเหตุซากสัตว์ทะเลลักษณะคล้ายปลาหมึกขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดเกยตื้นที่หาดลองบีช เมืองโคมาคีย์ ใกล้กรุงเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ที่พบเห็น

 

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา ภาพดังกล่าวได้รับการเผยแพร่โดยนายอาลี เพาลัส ที่ถ่ายภาพซากสัตว์ทะเลคล้ายปลาหมึกไว้ได้ โดยสภาพนั้นมีบาดแผลเหวอะหวะเต็มตัว ส่วนลำตัวยาวถึง 2.2 เมตร ไม่รวมหนวดที่พันระโยงระยาง คาดว่าถูกใบพัดเรือปั่น

 

รายงานระบุว่า ปลาหมึกยักษ์นั้นเป็นหนึ่งในสัตว์ทะเลที่หาตัวพบยากที่สุดในโลกเนื่องจากพวกมันอาศัยอยู่ที่ระดับความลึก 300 ถึง 1,000 เมตร และมักไม่ขึ้นมาที่ผิวน้ำ

 

 

การพบซากของพวกมันก็หาได้ยากเช่นกัน โดยครั้งสุดท้ายนั้นมีผู้พบซากปลาหมึกยักษ์ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นที่ชายหาดกรุงเคปทาวน์ในปี 2563

 

นายเพาลัสเผยแพร่ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมระบุว่า "ปลาหมึกยักษ์ ลองบีช เมืองโคมาคีย์ มนุษย์เรามีความรู้เกี่ยวกับมันน้อยมาก แล้วก็ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าพวกมันเหลือกันอยู่มากน้อยเพียงใด"

 

"สายพันธุ์ของมันที่ทราบแน่ๆ มีอยู่ 3 สายพันธุ์ แต่ของจริงอาจจะมากกว่านั้น เพราะสามารถพบเจอพวกมันได้ทั่วโลก" และว่า "เจ้าตัวที่น่าสงสารนี้น่าจะถูกใบพัดเรือปั่นเอา"

 

ด้านผู้ที่แสดงความคิดเห็นต่างพากันระบุถึงความน่าตื่นตาตื่นใจและแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเจ้าปลาหมึกยักษ์ตัวนี้

 

 

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ระบุว่า ปลาหมึกยักษ์มีขนาดตัวเต็มวัยที่ใหญ่มหึมามาก นับเป็นสิ่งมีชีวิตไม่มีกระดูกสันหลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง