รีเซต

ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมขังตลาดวัดลุ่ม ระยอง เกิดไฟรั่วช็อตดับ 2 ราย

ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมขังตลาดวัดลุ่ม ระยอง เกิดไฟรั่วช็อตดับ 2 ราย
มติชน
24 เมษายน 2563 ( 08:56 )
213
ฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมขังตลาดวัดลุ่ม ระยอง เกิดไฟรั่วช็อตดับ 2 ราย

 

เมื่อคืนเวลา 19.30น.วันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดฝนตกหนักฟ้าคะนองและลมแรง ทำให้น้ำท่วมขังตลาดสดวัดลุ่มริมถนนตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตมีผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อนายสมบัติ เป็นชาวกัมพูชาจมน้ำ 1 ราย บาดเจ็บ 1 เป็นผู้หญิง ชื่อสุทิน จันทร์นวล อายุ 59 ปีแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วงไปเสียชีวิตที่รพ.ระยอง

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระยอง รีบเดินทางมาตัดกระแสไฟ โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครระยองเข้าร่วมช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรพ.ระยองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้เสียชีวิตถูกไฟฟ้าช็อตจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุมีน้ำท่วมขัง

 

 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุเกิดฝนตกหนักมีฟ้าคะนองและลมแรง ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณตลาดสด ขณะที่นายสมบัติชาวกัมพูชากำลังเข็นรถซาเล้งขนผักผ่านบริเวณหน้าร้านแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วง โดยหน้าร้านมีร่มบังแดดกันฝนอยู้ใกล้เสาไฟฟ้าในตลาด

 

โดยไม่คารดคิดได้เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาไฟมายังด้ามเหล็กร่มบังแดดกันฝน มีการต่อปลั๊กไฟแสงสว่างไว้ เป็นเหตุไฟฟ้ารั่วช็อตผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายล้มลงจมน้ำท่วมขัง พ่อค้าแม่ค้าใกล้กันพยายามเข้าช่วยแต่ถูกไฟฟ้าดูด ต้องวิ่งหนีก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตัดไฟก่อนเข้าช่วยเหลือแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วง ช่วยปั๊มหัวใจก่อนนำส่งรพ.ระยองและเสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนนายสมบัติชาวกัมพูชา ร่างจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกพยานในที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง