รีเซต

เก๋งติดฟิล์มทึบ บุกรัวกระสุนใส่โรงอาหาร ม.ดังนนทบุรี ล่อนศ.ออกไปยิงหน้าม. เจ็บ2

เก๋งติดฟิล์มทึบ บุกรัวกระสุนใส่โรงอาหาร ม.ดังนนทบุรี ล่อนศ.ออกไปยิงหน้าม. เจ็บ2
ข่าวสด
25 มกราคม 2565 ( 13:07 )
59
เก๋งติดฟิล์มทึบ บุกรัวกระสุนใส่โรงอาหาร ม.ดังนนทบุรี ล่อนศ.ออกไปยิงหน้าม. เจ็บ2

เก๋งติดฟิล์มทึบ บุกรัวกระสุนใส่โรงอาหาร ม.ดังนนทบุรี ล่อนศ.ออกไปยิงหน้าม. เจ็บ2 คาด คู่อริต่างสถาบันประกษศศักดา วันสถาปนา

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ม.ค.2565 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนะชัยนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.เฉลิมพล ซื่อสัตย์ สวป.สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านตลาดขวัญ จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน

 

 

ที่เกิดเหตุที่บริเวณป้อม รปภ.หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ส่วนคนเจ็บซึ่งเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 3 และ 4 ถูกยิงเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า นอกจากนี้ยังพบว่ากระจกประตูที่ห้องขายอาหารภายในโรงอาหารถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเป็นรูแตกกับเสาปูนอย่างละหนึ่งนัด

 

จากการสอบปากคำ รปภ.หน้าทางเข้าออกมหาวิทยาลัย ให้การว่าเมื่อประมาณ 06.50 น. มีรถเก๋งซีอาร์วี ติดฟิล์มทึบ ขับเข้ามาภายในมหาวิทยาลัยก่อนจะวนผ่านไปที่หน้าโรงอาหาร ซึ่งมีนักศึกษาที่เดินทางมานั่งรับประทานอยู่ในโรงอาหารประมาณ 20 คน จากนั้นฝ่ายผู้ก่อเหตุซึ่งขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มนักศึกษาในโรงอาหารหลายนัด

 

 

กระสุนไปถูกกระจกประตูร้านขายอาหารได้รับความเสียหายและเสาปูนอีกจุดหนึ่ง ทำให้กลุ่มนักศึกษาในโรงอาหารลุกฮือวิ่งไล่กวดตามรถเก๋งคันดังกล่าวออกมาที่หน้าประตูมหาลัย จากนั้นจึงถูกกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบันซึ่งจอดรถ จยย.รออยู่ที่หน้ามหาลัย ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มนักศึกษาของมหาลัยที่วิ่งไล่ตามมาจนได้รับบาดเจ็บสองราย

 

ก่อนหน้านี้เมื่อสามวันก่อนรถเก๋งคันนี้ก็เคยขับวนเข้ามาในมหาวิทยาลัยแล้วครั้งหนึ่งจนกระทั่งมาเกิดเหตุในเช้าวันนี้ ยอมรับว่าตอนได้ยิงเสียงปืนรัวยิงกันเป็นชุด ตนกับ รปภ.คนอื่นๆ ต้องวิ่งหนีไปหมอบกับพื้นกัน เพราะกลัวถูกลูกหลงจากอาวุธปืน

 

 

นักศึกษามหาวิทยาลัยรายหนึ่งเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือของนักศึกษาต่างสถาบันที่ต้องการประกาศศักดาเพราะใกล้จะถึงวันครบรอบวันสถาปนา จึงพยายามเข้ามาก่อนเหตุในมหาลัย และมีการเตรียมแผนมาอย่างดี ด้วยการขับรถเก๋งเข้ามาล่อให้นักศึกษาในสถาบันวิ่งกรูตามไปที่หน้ามหาลัย ก่อนที่คู่กรณีซึ่งขี่รถ จยย.มาจอดรอพร้อมอาวุธปืนจะเปิดฉากระดมยิงใส่

 

 

หลังเกิดเหตุในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายพิสูจน์หลักได้ลงพื้นที่เก็บปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบเพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุจากเบาะแสต่างๆแล้ว นอกจากนี้ทางอธิการบดีได้เรียกประชุมด่วนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มมาตราการความปลอดภัยให้กับนักศึกษาในมหาลัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง