รีเซต

แม่ร่ำไห้จูงลูกชาย แจ้งจับรองเจ้าอาวาส วัดที่อุดรฯ ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะบวชเป็นเณร

แม่ร่ำไห้จูงลูกชาย แจ้งจับรองเจ้าอาวาส วัดที่อุดรฯ ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะบวชเป็นเณร
มติชน
7 พฤศจิกายน 2565 ( 21:48 )
144
แม่ร่ำไห้จูงลูกชาย แจ้งจับรองเจ้าอาวาส วัดที่อุดรฯ ล่วงละเมิดทางเพศ ขณะบวชเป็นเณร

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน นางน้อย นามสมมุติ อายุ 38 ปี ชาวอ.เมืองจ.อุดรธานี ได้พา ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 14 ปี บุตรชาย และ สามเณร บี อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความ ต่อ พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง ว่า ถูก พระดำ นามสมมุติ อายุ 57 ปี รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี ทำการล่วงละเมิดทางเพศ

 

นางน้อย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้พา ด.ช.เอ ไปบวชเป็นสามเณรในวัดที่เกิดเหตุ และได้ลาสึกเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม จนมาวันนี้เพิ่งได้ทราบเรื่องจากพระปัณณฑัต ภครเมธานนท์ อายุ 35 ปี พระลูกวัด ซึ่งเป็นพระพี่เลี้ยงของอดีตสามเณรเอ และบี ว่า ด.ช.เอ ขณะบวชเป็นสามเณรฯ ถูกพระดำ รองเจ้าอาวาส ทำการล่วงละเมิดทางเพศ 3 ครั้ง โดยให้ สามเณรเอ ใช้มือไปกำอวัยวะเพศของพระดำ แล้วให้ช่วยสำเร็จความใคร่ให้พระปลัดดำ จากนั้นให้ใช้ปากดูดอวัยวะเพศของพระปลัดดำ จนสำเร็จความใคร่

 

“ขณะเดียวกันก็ทราบจากสามเณรบีว่า ถูกพระปลัดดำกระทำเช่นเดียวกัน และบางครั้งก็ให้สามเณรบีเอาอวัยวะเพศของสามเณรบีแทงเข้าไปในทวารหนักของพระดำด้วย วันนี้ตนเสียใจมาก จึงได้พาทั้ง ด.ช.เอ ลูกชาย และสามเณรบี มาแจ้งความเอาผิดกับพระดำ และทราบจาก ด.ช.เอ และสามเณรบี ว่านอกจาก ทั้งสองคนที่ถูกพระดำกระทำแล้ว ยังมีเด็กชายอื่นอีก 2 คน และด.ญ.อีก 1 คน ก็ถูกพระปลัดดำละเมิดทางเพศเช่นกัน“ นางน้อย กล่าว

 

ขณะที่ ด.ช.เอ เล่าว่า ตัวเองบวชเณรที่วัดดังกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 บวชได้ประมาณ 1 สัปดาห์ พระดำเรียกตนเองเข้าไปในกุฏิเพื่อบีบนวดให้ แล้วเขาก็เริ่มเล่าเรื่องลามกให้ตัวเองฟัง ก่อนที่จะเริ่มมาจับอวัยวะเพศของตัวเอง แล้วบอกให้อยู่เฉยๆ จะทำให้ จากนั้นพระปลัดดำก็ใช้ปากของเขา อมอวัยวะเพศของตัวเอง หลังจากนั้นมาได้เรียกให้มาหาทุกสัปดาห์ ถ้าไม่ไปพระปลัดดำก็จะทำร้าย

 

“ล่าสุดพระดำ บังคับให้เอาอวัยวะเพศของตนเองสอดใส่ทวารของพระดำ ซึ่งทำอย่างนั้นประมาณ 10 ครั้ง และทุกครั้งจะไม่มีการสวมถุงยางอนามัยเพื่อป้องกันแต่อย่างใด และที่หนักไปกว่านั้น เขายังบังคับให้มีอะไรกันแบบสวิงกิ้งในรูปแบบ 3 คน คือเณร 2 พระ 1 โดยพระดำยังขู่ว่า ถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร จะให้พรรคพวกของเขา มายิงทิ้งทำให้ รู้สึกกลัวมาก จนเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมจึงลาสิกขา เนื่องจากทนต่อพฤติกรรมนี้ไม่ไหว “

ด้าน พ.ต.ท.ศิริชัย กล่าวว่า ในขณะนี้ทางตำรวจก็ได้นำ ด.ช.เอ และสามเณรบี ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายที่ ร.พ.ศูนย์อุดรธานี แล้วก็จะได้แจ้งไปยังสหวิชาชีพ มาร่วมกันสอบสวนเด็กและสามเณร จากนั้นก็จะนิมนต์พระดำมาสอบสวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง