รีเซต

เช็กที่นี่ อาการป่วยโควิดตาม "ระดับสี" ติดแล้วจะต้องทำยังไงต่อ?

เช็กที่นี่ อาการป่วยโควิดตาม "ระดับสี" ติดแล้วจะต้องทำยังไงต่อ?
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2564 ( 07:05 )
852
เช็กที่นี่ อาการป่วยโควิดตาม "ระดับสี" ติดแล้วจะต้องทำยังไงต่อ?

วันนี้( 8 ก.ค.64) หลังจากโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง ทำให้ตอนนี้ทั่วโลกมีประชาชนป่วยแล้วมากมาย รวมถึงประเทศไทยด้วยที่มียอดติดเชื้อรายวันหลายพันคน บางคนถึงขั้นรอเตียงต้องรอดูอาการที่บ้านตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

ล่าสุด ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ ได้เผย การประเมินอาการความรุนแรงของผู้ป่วยยืนยันว่าติด Covid 19 แบ่งเป็นระดับได้ 3 ระดับ ดังนี้

 

 

- ระดับแรก อาการสีเขียว คือ อาการเบื้องต้นของผู้ป่วยที่เริ่มติด Covid 19 มีอาการเหมือนเป็นไข้หวัดปกติ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ถ่ายเหลว ไม่มีอาการหายใจเร็ว ไม่มีปอดอักเสบ ฯลฯ

 

 

 

 

 

- ระดับสอง อาการสีเหลือง คือ ผู้ป่วยCovid 19 เริ่มจะมีอาการ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก หายใจติดขัด มีอาการปอดอักเสบ อ่อนเพลีย เวียนศีรษะ ถ่ายเหลวมากกว่า 3 ครั้งต่อวัน

 

 

 

- ระดับสาม อาการสีแดง คือ ผู้ป่วย Covid 19 อาการหนัก หอบเหนื่อย ปอดบวมแน่นหน้าอก พูดติดขัด ซึม เรียกไม่รู้สึกตัวหรือตอบสนองช้า

 

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ ขอให้ท่านร่วมสำรวจตัวเอง ประเมินอาการว่าถ้าหากติด Covid 19 แล้วท่านจะอยู่ในระดับใด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับตนเองและคนในครอบครัว เพื่อให้ได้รับการรักษาโดยทันท่วงที

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง