รีเซต

ผู้ว่าชัยนาท สั่งปิดชุมชนสุขใจ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อแล้ว 18 คน

ผู้ว่าชัยนาท สั่งปิดชุมชนสุขใจ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อแล้ว 18 คน
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2564 ( 23:16 )
45
ผู้ว่าชัยนาท สั่งปิดชุมชนสุขใจ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ ติดเชื้อแล้ว 18 คน

โควิด : ผวจ.ชัยนาท สั่งปิดชุมชนสุขใจ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ ตรวจพบเชื้อแล้ว 18 คน สัมผัสเสี่ยงสูงนับร้อยคน เร่งสอบสวนควบคุมโรค

 

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2564 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผวจ.ชัยนาท ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ชัยนาท และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจ.ชัยนาท ลงนาม คำสั่งจ.ชัยนาท เรื่อง ปิดพื้นที่ชุมชนสุขใจ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยนาท

 

โดยระบุว่า มีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนสุขใจ จึงมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ชัยนาท ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 41/2564 ในวันที่ 26 ตุลาคม 64

 

จึงมีคำสั่งปิดและห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ชุมชนสุขใจ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากมีความจำเป็นจะต้องเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยชัดแจ้งและให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

 

 

ด้านนพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นพ.สสจ.ชัยนาท เปิดเผยว่า วันนี้มีคลัสเตอร์ของกลุ่มซอยสุขใจ ตรวจคัดกรอง ATK คนในซอยทั้งหมด 120 คน และผู้ที่มีประวัติสัมพันธ์กับในซอยอีก 30 คน ค้นพบเป็นผลบวก 28 คน ได้ส่งตรวจที่รพ.ชัยนาท ผลออกเบื้องต้น ติดเชื้อ 18 คน และยังเหลือรอตรวจพรุ่งนี้อีกบางส่วน

 

โดยผู้ป่วยได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงได้แยกไปกักตัวต่อที่ community isolation ของเทศบาลเมือง จำนวน 30 ราย ส่วนที่ยังเหลือในชุมชนเกือบ 70 ราย ทางจังหวัดมีคำสั่งปิดพื้นที่ชุมชนซอยสุขใจ และพรุ่งนี้ทางจังหวัดจะได้ดำเนินการตรวจ ATK แม่ค้า ในตลาดภาษีซุงทุกคนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง