รีเซต

ฝนผิดฤดูกระหน่ำอินเดียหนัก คร่าชีวิตแล้วกว่า 90 ราย

ฝนผิดฤดูกระหน่ำอินเดียหนัก คร่าชีวิตแล้วกว่า 90 ราย
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 08:11 )
153
ฝนผิดฤดูกระหน่ำอินเดียหนัก คร่าชีวิตแล้วกว่า 90 ราย

วันนี้ (17ต.ค.63) ฝนผิดฤดูที่ตกลงมาอย่าหนักในภาคใต้และภาคตะวันตกของอินเดีย ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ทำให้แม่น้ำหลายสายไหลล้นตลิ่ง เกิดน้ำท่วมในอย่างน้อย 4 รัฐ คือ เตลังกานา , รัฐมหาราษฏระ , อันตระประเทศ และกรนาฏกะ  ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 92 ราย

พื้นที่เสียหายหนักที่สุดคือ รัฐเตลังกานา ทางใต้ของอินเดีย โดยมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 50 ราย  บ้านเรือนประชาชนพังถล่มหลายหลัง โดยเฉพาะเมืองไฮเดอราบัด ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐเตลังกานา  ยังเป็นที่ตั้งสาขาของบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ อย่างไมโครซอฟต์ และแอมะซอน ด้วย

ด้านมุขมนตรีรัฐเตลังกานา รายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นกับนาข้าว ไร่ฝ้าย และพืชผลการเกษตรต่างๆ จากฝนและน้ำท่วม คิดเป็นมูลค่าความเสียหายราว 20,000 ล้านรูปี หรือประมาณ 8,500 ล้านบาท

ส่วนที่รัฐมหาราษฏระ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 27 ราย ซึ่งพบว่า หลายรายเสียชีวิตจากการถูกกำแพงถล่มทับ เนื่องจากมีปริมาณฝนหนักกว่า 100 มิลลิเมตร

ส่วนที่รัฐอันตระประเทศและกรนาฏกะ พื้นที่การเกษตรที่ใกล้จะถึงเวลาเก็บเกี่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

ด้านอุตุนิยมวิทยาอินเดีย รายงานว่า ปริมาณฝนที่ตกในรัฐเตลังกานา ในเดือนตุลาคมนี้ มากกว่าปกติ 143 เปอร์เซ็นต์ และฝนที่ตกในรัฐมหาราษฏระในเดือนตุลาคมนี้ มากกว่าปกติ 78 เปอร์เซนต์ 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง