รีเซต

หวิดดับ! ฝนตกหนักทำถนนทรุดเกิดรอยแยกขนาดใหญ่ จยย.พลิกคว่ำ เจ็บหนัก 2 ราย

หวิดดับ! ฝนตกหนักทำถนนทรุดเกิดรอยแยกขนาดใหญ่ จยย.พลิกคว่ำ เจ็บหนัก 2 ราย
มติชน
20 กันยายน 2564 ( 16:26 )
20
หวิดดับ! ฝนตกหนักทำถนนทรุดเกิดรอยแยกขนาดใหญ่ จยย.พลิกคว่ำ เจ็บหนัก 2 ราย

หวิดดับ! ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำถนนทรุดเกิดรอยแยกขนาดใหญ่ จยย.พลิกคว่ำ เจ็บหนัก 2 ราย กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ พร้อมเร่งประสานซ่อมแซมถนน

 

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 กันยายน 2564 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอำเภอเสิงสาง ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการโรงพยาบาลเสิงสาง ให้ออกตรวจสอบเหตุรถจักรยานยนต์ตกถนน ที่บริเวณถนนหลวง เสิงสาง-โนนสมบูรณ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 4 บ้านโคกไม้ตาย ตำบลสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยระหว่างเดินทางมีฝนตกพรำๆ ตลอดเส้นทาง จนถึงจุดเกิดเหตุ พบสภาพพื้นถนนเกิดการทรุดตัวลง และมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda Wave 110ไอ สีน้ำเงิน พลิกคว่ำอยู่ตรงจุดที่ถนนทรุดตัว ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย นอนรอความช่วยเหลืออยู่ที่พื้นถนน กู้ภัยฮุก 31 และหน่วยกู้ชีพตำบลสระตะเคียน จึงปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเสิงสาง

 

 

จากการสอบถาม นางสดศรี โพธิ์เขียว อายุ 40 ปี ชาวบ้านสระตะเคียน ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปทำธุระในตัวอำเภอเสิงสางกับหลาน และช่วงระหว่างเดินทางจะกลับไปบ้านที่ ต.สระตะเคียน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มองไม่เห็นพื้นถนนที่ทรุดตัว ทำให้ไม่ได้ระวัง จึงขับตกลงไปตรงหลุมรอยแยกถนนที่ยุบตัว ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก ส่วนหลานสาวที่เดินทางมาด้วยกัน ก็ได้รับบาดเจ็บแขนหักเช่นกัน ผู้ที่สัญจรผ่านมาเห็น จึงช่วยโทรแจ้งกู้ภัยฯ ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปดูบริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า บริเวณถนนที่มีการยุบตัว เป็นถนนช่วงที่มีการวางท่อระบายน้ำ สาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากฝนที่ตกต่อเนื่องติดต่อกัน 4 วัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และมีกระแสน้ำค่อนข้างแรงไหลผ่านจุดเกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ประกอบกับพื้นดินบริเวณโดยรอบจุดที่วางท่อใต้ผิวถนน อุ้มน้ำจนอิ่มตัว จึงทำให้พื้นดินบางส่วนไหลไปตามกระแสน้ำ ถนนจึงเกิดการทรุดตัวลง จนแตกเป็นรอยแยกชัดเจน

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำอุปกรณ์แผงเหล็ก กรวยยางสะท้อนแสงมาวาง และขึงแผ่นเทปขาวแดงตลอดแนวถนนในจุดที่มีการทรุดตัว เพื่อเตือนผู้ที่ขับขี่สัญจรผ่านในจุดดังกล่าว ได้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการจราจรที่จุดเกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้น ส่วนการซ่อมแซมผิวจราจรได้แจ้งให้สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ทราบแล้ว เพื่อเร่งเข้ามาซ่อมแซมโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง