รีเซต

เตือนพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่า เตรียมพร้อมอพยพทันที

เตือนพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่า เตรียมพร้อมอพยพทันที
ข่าวสด
6 พฤศจิกายน 2564 ( 16:57 )
53
เตือนพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่า เตรียมพร้อมอพยพทันที

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ออกประกาศ เตือนพื้นที่ 11 จังหวัดใต้ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ เสี่ยงน้ำท่วม น้ำป่า เตรียมพร้อมอพยพทันที

 

6 พ.ย. 2564 - ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ ฉบับที่ 2 คาดการณ์ในช่วงวันที่ 7 - 13 พ.ย. โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย-ภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้ประเมินและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำจากฝนคาดการณ์ ของกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ พบว่ามีพื้นที่เฝ้าระวังดังนี้

 

1. เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากบริเวณที่ลาดเชิงเขา บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส

2. เฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และมีแนวโน้ม
เพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงน้ำล้นกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำ บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี กระบี่ ระนอง และ ภูเก็ต

3. เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นในพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณแม่น้ำตาปี อ.พระแสง อ.พุนพิน และ อ.เมืองจ.สุราษฎร์ธานี บริเวณคลองท่าดี อ.ลานสกา อ.พระพรหม และ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และคลองชะอวด ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทะเลสาบสงขลา อ.สิงหนคร จ.สงขลา แม่น้ำปัตตานี อ.เมือง จ.ยะลา และ อ.เมือง จ.ปัตตานี และแม่น้ำโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำ และแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนทราบ โดยพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ ให้เตรียมพร้อมในการอพยพได้ทันที หากเกิดสถานการณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง