รีเซต

ผบ.ทสส. ตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา​ ย้ำมาตรการป้องโควิด-19 ลักลอบเข้าเมือง

ผบ.ทสส. ตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา​ ย้ำมาตรการป้องโควิด-19 ลักลอบเข้าเมือง
ข่าวสด
12 มิถุนายน 2564 ( 19:18 )
131
ผบ.ทสส. ตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา​ ย้ำมาตรการป้องโควิด-19 ลักลอบเข้าเมือง

 

พล.อ.เฉลิมชัย ลงพื้นที่ตรวจชายแดนไทย-กัมพูชา​ ย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และก​ารลักลอบเข้าเมืองผิดกม.

 

 

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมเพื่อติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งการบริหารจัดการชายแดนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดจันทบุรี

 

 

โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 12 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ศาลากลาง จังหวัดสระแก้ว

 

 

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและรับฟังการชี้แจงสถานการณ์รวมถึงมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พบปะผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง โอกาสนี้ได้มอบสิ่งของให้กับกำลังพลซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่เฝ้าระวัง ณ พื้นที่ช่องทางธรรมชาติ บ้านทับพริก ตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว และตรวจเยี่ยม หน่วยเฉพาะกิจคลองหาด อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว

 

 

 

 

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้พบปะกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ณ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของฝ่ายความมั่นคง และสถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่จุดผ่านแดนถาวร บ้านผักกาด อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

 

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เน้นย้ำให้หน่วยทหารที่กำกับดูแลพื้นที่ชายแดนเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าตรวจการลาดตระเวนตามแนวชายแดนเพื่อสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมดำเนินการตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง