รีเซต

“NAPOW” เสื้อกั๊กห้องนอนพกพา ตัวช่วยใช้ผู้สวมใส่แอบงีบได้ทุกที่ทุกเวลา

“NAPOW” เสื้อกั๊กห้องนอนพกพา ตัวช่วยใช้ผู้สวมใส่แอบงีบได้ทุกที่ทุกเวลา
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2566 ( 13:45 )
88
“NAPOW” เสื้อกั๊กห้องนอนพกพา ตัวช่วยใช้ผู้สวมใส่แอบงีบได้ทุกที่ทุกเวลา
คุณเคยประสบปัญหาทำงานหนักจนเหนื่อยล้าแล้วรู้สึกง่วงจนสัปหงกบนรถสาธารณะหรือไม่ หากใช่ สิ่งนี้อาจช่วยได้นั่นคือ “นโปว์” (NAPOW) ที่ย่อมาจาก NAP On the Way หรือเสื้อกั๊กที่เป็นดั่งห้องนอนพกพา ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถหลีกหนีจากความวุ่นวายและงีบหลับได้ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม

ในโลกปัจจุบันที่ผู้คนทำงานแข่งขันกับเวลาจนเวลาสำหรับการนอนถือเป็นสิ่งหรูหรานี้ จะเป็นอย่างไรหากผู้คนสามารถพกห้องนอนติดตัวไปได้ทุกที่ ? ลอริส ดัดดา (Loris Dadda) นักออกแบบชาวอิตาลีจึงได้สรรค์สร้างเสื้อกั๊กนโปว์ขึ้นมา โดยงานชิ้นนี้เป็นผลงานออกแบบชิ้นแรกแรกของดัดดาซึ่งเกิดขึ้นในช่วง ฤดูร้อนปี 2021 จากความคิดที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้ผู้คนสามารถงีบหลับขณะเดินทางในชีวิตประจำวันได้

นโปว์เป็นนวัตกรรมเสื้อผ้าที่ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันสําหรับการงีบหลับขณะเดินทาง วัตถุประสงค์หลักของมันคือการเปลี่ยนการเดินทางในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในระบบขนส่งสาธารณะให้เป็นช่วงเวลา ที่ผู้คนสามารถงีบหลับและชาร์จพลังงานให้กับตนเองได้ ด้วย การช่วยให้ผู้สวมใส่หลีกหนีจากแสงรบกวนภายนอก และมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการงีบหลับ

เสื้อกั๊กตัวนี้ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ โพลียูรีเทน (polyurethane) ซึ่งเป็นสารโพลีเมอร์ที่ทนทานและน้ำหนักเบา รวมถึงหนังที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco leather) โดยส่วนประกอบที่สำคัญของนโปว์มีด้วยกัน 3 อย่าง นั่นคือ

1. สายรัดบริเวณศีรษะคอและช่วงลำตัวที่ถูกออกแบบมาอย่างระมัดระวังเพื่อประคองศีรษะและคอ ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับระดับความตึงเพื่อป้องกันท่านอนที่ไม่พึงประสงค์ได้ 

2. คอเสื้อที่ผลิตจากโพลียูรีเทนสองชั้น ช่วยประคองลำคอและยกระดับความสบายในการงีบหลับตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ในสนามบิน ในรถไฟใต้ดิน หรือแม้แต่ในที่ทำงาน 

3. เสื้อฮู้ดที่ปกป้องดวงตาและหูจากสิ่งรบกวน อย่างแสงและเสียงได้

องค์ประกอบเหล่านี้จึงทำให้ผู้ที่สวมใส่สามารถงีบหลับในท่านั่งขณะเดินทางไปที่ต่าง ๆ ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องท่านอนทึ่ไม่พึงประสงค์ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการวางขายเสื้อกั๊กสุดล้ำตัวนี้ แต่หากเสื้อตัวนี้ถูกวางขายอย่างแพร่หลายคงได้รับความนิยมในกลุ่มมนุษย์ออฟฟิศอย่างแน่นอน

ที่มาของข้อมูล Designboom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง