รีเซต

หนีอพาร์ตเมนต์ไฟไหม้ ด.ช.สองพี่น้องดิ่งลงมา เพื่อนบ้านคอยช่วยรับข้างล่าง

หนีอพาร์ตเมนต์ไฟไหม้ ด.ช.สองพี่น้องดิ่งลงมา เพื่อนบ้านคอยช่วยรับข้างล่าง
ข่าวสด
22 กรกฎาคม 2563 ( 23:48 )
186
หนีอพาร์ตเมนต์ไฟไหม้ ด.ช.สองพี่น้องดิ่งลงมา เพื่อนบ้านคอยช่วยรับข้างล่าง

 

หนีอพาร์ตเมนต์ไฟไหม้ - วันที่ 22 ก.ค. เอพี รายงานเหตุการณ์ระทึก เมื่อเด็กชายสองพี่น้องดิ่งลงมาจากอพาร์ตเมนต์เพื่อหนีไฟไหม้ ในเทศบาลเกรอนอบล์ จังหวัดอีแซร์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความสูงจากพื้นดินราว 10 เมตร แต่โชคดีผู้คนข้างล่างคอยรับทั้งคู่อย่างปลอดภัย

วิดีโอเหตุการณ์เผยขณะที่พี่ชาย 10 ขวบ จับตัวน้องชาย 3 ขวบ ปล่อยลงมาจากชั้นห้องพักสามขณะที่ควันดำพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่างและเปลวไฟที่ไหม้ระเบียงที่อยู่ติดกัน ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้คนด้านล่างและดีใจเมื่อรับเด็กได้อย่างปลอดภัย

ส่วนพี่ชายยื่นออกมาจากหน้าต่างและดิ่งตัวเองลงมารองรับอ้อมแขนของผู้คนด้านล่างอย่างปลอดภัยเช่นกัน ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่สูดควันไฟเข้าไป ถูกนำส่งโรงพยาบาล พร้อมผู้อยู่อาศัยอพาร์ตเมนต์อีก 17 คน นอกจากนี้ พลเมืองดี 4 คน ที่ช่วยรับเด็กสองพี่น้อง ไปโรงพยาบาลเช่นกัน เพื่อตรวจกระดูกหักหรือไม่

ปรากฏว่า นายอาตูมานี วาลี อายุ 25 ปี นักศึกษา หนึ่งในพลเมืองดี มีอาการข้อมือหัก และเผยเหตุการณ์ว่า เขาได้ยินเสียงจึงออกไปดูหลังเห็นไฟไหม้จากอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงและรุดไปช่วยพร้อมคนอื่นอีก 4-5 คน

ตอนนัันพวกเราไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องการพักประตูเข้าไปแต่เป็นไปไม่ได้ จึงออกมาด้านนอก และตะโกนให้เด็กกระโดดลงมาด้านล่างที่พวกเราอ้าแขนรอรับ ตอนแรกกังวลเหมือนกัน แต่เมื่อเด็กๆ กระโดดลงมาแล้ว ความกลัวหายไป และเรื่องสำคัญคือคว้าตัวเด็กๆ ให้ได้

อย่างไรก็ตาม นายวาลีหวังว่า การช่วยเหลือครั้งนี้จะเปลี่ยนแปลงมุมมองต่อย่านชุมชนวีลเนิฟว์แห่งนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยประชากรผู้อพยพจำนวนมาก

"พวกเราได้รับการบอกว่าย่านชุมชนแห่งนี้อ่อนไหว แต่จากเหตุการณ์ครั้งนี้ พวกเขาแสดงให้คนอื่นเห็นแล้วว่า พวกอยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือกันและกัน" นายวาลี

ขณะที่ นายเอริก ปิโอล นายกเทศมนตรีเทศบาลเกรอนอบล์ ยินดีกับผู้อยู่อาศัยแห่งนี้ในการช่วยเหลือ เด็กสองพี่น้อง เป็นการย้ำความสามัคคีและการช่วยเหลือกันและกันของเมืองนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

"สไปเดอร์แมนแห่งปารีส" หนุ่มมาลีปีนตึกสี่ชั้นมือเปล่าช่วยเด็กที่ห้อยอยู่ที่ระเบียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง