รีเซต

เชฟโรงแรมดังพร้อมเพื่อน ทำข้าวกล่องแจก 600 ชุด หวังช่วยคนไทยยามทุกข์ยาก

เชฟโรงแรมดังพร้อมเพื่อน ทำข้าวกล่องแจก 600 ชุด หวังช่วยคนไทยยามทุกข์ยาก
มติชน
5 เมษายน 2563 ( 20:04 )
154
1
เชฟโรงแรมดังพร้อมเพื่อน ทำข้าวกล่องแจก 600 ชุด หวังช่วยคนไทยยามทุกข์ยาก

ปทุมธานีน้ำใจงามยามคนไทยทุกข์ยาก 2เพื่อนหนุ่มทำข้าวกล่องแจก600ชุด

เมื่อวันที่ 5 เมษายน  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณถนนเลียบคลองสิบสามฝั่งตะวันออก ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ว่ามีชาวบ้านทำอาหารแจกให้ประชาชนที่ผ่านไปมาทานฟรีในยามที่บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จึงลงไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามที่แจ้ง  พบนาย ภัทรพล ร่าเริงใจ พร้อมครอบครัวกลุ่มเพื่อนสาระวิทยาและนายดิเรก แก้ววัง ได้ร่วมมือร่วมมือร่วมใจ จัดทำอาหารกล่องและน้ำขวด จำนวน 600ชุด พร้อมกับเจลล้างมือและ แมสก์ปิดปาก มาแจกให้ประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งมีประชาชนแวะรับอาหารน้ำดื่มและเจลล้างมือกันเป็นจำนวนมากอาทิเช่น คนขับรถแท็กซี่ แรงงานก่อสร้าง คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง รับอาหารด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

นาย ภัทรพล ร่าเริงใจ (เชฟต้น) กล่าวว่าพวกเราพร้อมด้วยครอบครัวและกลุ่มเพื่อสมาชิกสาระวิทยา กล่าวว่าทางพวกตนได้รวมกำลังทรัพย์ส่วนตัวในบรรดากลุ่มเพื่อนๆพี่น้องมารวบรวมทำอาหารกล่อง น้ำดื่ม เจลล้างมือ แมสก์ปิดปาก ได้ทั้งหมด 600 ชุด ซึ่งอาหารก็จะมีผัดกระเพราแฮมไส้กรอก ไข่เจียวหมูสับเป็นต้น เนื่องพวกเราอยู่ตรงนี้ก็ยากจะมีส่วนช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งตามนโยบายของรัฐพวกเราก็จะอยู่กันห่างๆ พี่น้องที่ผ่านไปมาจอดก็รับอาหารเสร็จก็ผ่านไปเลย จริงๆแล้วทำงานเป็นเชฟอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งแต่ตอนนี้เราหยุดเพื่อชาติ เราก็ควรทำให้เป็นประโยชน์บ้าง ซึ่งในช่วงเย็นก่อนที่ประชาชนจะออกไปซื้ออาหาร พี่น้องก็จะได้ประหยัดไปหนึ่งมื้อ

นายดิเรก แก้ววัง กล่าวว่าทางกลุ่มของตนอยากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโกวิทย์ 19 โดยเฉพาะแมสก์ที่นำมาแจกนั้นจะมีแมสก์ของเด็กๆมาแจกด้วยเพราะเด็กจะมีภูมิคุ้มกันน้อยกว่าผู้ใหญ่ก็ยากให้ผู้ปกครองดูแลสุขภาพตนเองและเด็กๆด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง