รีเซต

พายุโซนร้อนทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคน จ่อถล่มฟลอริดา

พายุโซนร้อนทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคน จ่อถล่มฟลอริดา
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2563 ( 09:03 )
420
พายุโซนร้อนทวีความรุนแรงเป็นเฮอริเคน จ่อถล่มฟลอริดา

วันนี้ (31 ก.ค.63) พยากรณ์อากาศในสหรัฐเตือนว่า พายุโซนร้อน “อิสยาห์” (Isaias) อาจเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนในวันนี้ (ศุกร์) ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่า จะเคลื่อนตัวไปใกล้กับรัฐฟลอริดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และอาจถล่มชายฝั่งด้านตะวันออก หรือ อีสท์โคสท์ ของสหรัฐ ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า 

ด้าน รัฐฟลอริดาเตรียมรับมือพายุเฮอริเคนแล้ว โดย คาร์ลอส จิมมิเนซ นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี่-เด๊ด ในรัฐฟลอริดา สั่งปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (พฤหัส) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อความปลอดภัย และจะปิดไปจนกว่าพายุจะผ่านพ้นไปแล้ว พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุเฮอริเคน ที่เกิดจากการเพิ่มกำลังแรงขึ้นของพายุโซนร้อนอิสยาห์ และอาจถล่มรัฐฟลอริดาทางตอนใต้ ซ้ำเติมฟลอริดา ที่ยังคงเผชิญกับสถานการณ์ระบาดที่รุนแรงของโควิด-19 


ก่อนหน้านี้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ หรือเอ็นเอชซี รายงานว่า พายุอิสยาห์ ได้เพิ่มกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ (พฤหัส) พายุโซนร้อนอิสยาห์ ได้พัดถล่มเปอร์โตริโกและสาธารณรัฐโดมินิกัน ทำให้ในเปอร์โตริโก เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต และเกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือสตอร์มเซิร์จ นอกจากนี้ ยังเกิดไฟฟ้าดับในบ้านเรือนประชาชนและธุรกิจเกือบ 450,000 หลัง 

ส่วนในโดมินิกัน พายุโซนร้อนอิสยาห์ ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในรัฐฟลอริดา ซึ่งขณะนี้ กลายเป็นหนึ่งในรัฐที่กลายเป็นศูนย์กลางการระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ในสหรัฐ โดยผู้ติดเชื้อในฟลอริดา อยู่ที่ประมาณ 460,000 ส่วนยอดผู้เสียชีวิตประมาณ 6,600 คน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง