รีเซต

ด่านพรมแดน 'จีน-เวียดนาม' รองรับผดส. ครึ่งปีแรก กว่า 6 แสนคน

ด่านพรมแดน 'จีน-เวียดนาม' รองรับผดส. ครึ่งปีแรก กว่า 6 แสนคน
Xinhua
17 กรกฎาคม 2566 ( 19:52 )
32
ด่านพรมแดน 'จีน-เวียดนาม' รองรับผดส. ครึ่งปีแรก กว่า 6 แสนคน

หนานหนิง, 17 ก.ค. (ซินหัว) -- จุดผ่านแดนด่านโหย่วอี้ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน รายงานว่าด่านโหย่วอี้หรือด่านมิตรภาพบนพรมแดนจีน-เวียดนาม รับรองการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งขาเข้าและขาออก ช่วงครึ่งแรกของปี 2023 (มกราคม-มิถุนายน) มากกว่า 604,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 180 เมื่อเทียบปีต่อปี

รายงานระบุว่าผู้โดยสารส่วนหนึ่งมาจากคณะทัวร์หรือกรุ๊ปทัวร์กว่า 1,900 กลุ่ม คิดเป็นจำนวนมากกว่า 30,000 คน โดยจำนวนผู้โดยสารที่เติบโตต่อเนื่องเป็นผลจากวันหยุดกระจุกตัวช่วงเทศกาลตามประเพณี การท่องเที่ยวชายแดนจีน-เวียดนามที่เฟื่องฟู และการกลับมาเปิดช่องทางด่วนผ่านแดน

ปัจจุบันด่านโหย่วอี้รับรองการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งขาเข้าและขาออก ประมาณ 4,000 คนต่อวัน และจำนวนคณะทัวร์ข้ามพรมแดนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อน

ทั้งนี้ ด่านโหย่วอี้ดำเนินพิธีการศุลกากรเชิงรุกและกลไกการตรวจสอบล่วงหน้าสำหรับคณะทัวร์ พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านคำแนะนำและบริการสอบถามที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับประกันว่านักเดินทางจะได้สัมผัสประสบการณ์อย่างราบรื่น และจัดการการหมุนเวียนของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง