รีเซต

Apple ทุ่มเงินลงทุนกว่าพันสามร้อยล้านบาทให้บริษัท Corning ผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass

Apple ทุ่มเงินลงทุนกว่าพันสามร้อยล้านบาทให้บริษัท Corning ผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass
TNN ช่อง16
10 พฤษภาคม 2564 ( 21:38 )
145
Apple ทุ่มเงินลงทุนกว่าพันสามร้อยล้านบาทให้บริษัท Corning ผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass

Apple มอบเงินลงทุนเพิ่มกว่า 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,397,655,000 ล้านบาท) จากกองทุนที่มีชื่อว่า “Advanced Manufacturing Fund” ให้กับบริษัท Corning ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass ที่อยู่คู่กับ Apple มาอย่างยาวนาน โดยเงินลงทุนนี้เป็นการลงทุนเพิ่มเติมนอกเหนือจากเงินลงทุนกว่า 450 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 13,976,550,000 บาท) ที่มอบให้ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการประกาศของ Apple กล่าวว่าเงินลงทุนดังกล่าวจะช่วย “ขยายกำลังการผลิตของ Corning ในสหรัฐฯ และผลักดันการวิจัยและพัฒนาไปสู่เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่รองรับความทนทาน และทำให้อายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ยาวนานขึ้น”

บริษัท Corning เป็นซัพพลายเออร์ผู้ผลิตกระจกให้กับสินค้าของ Apple มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad และ Apple Watch ซึ่งทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันมาตั้งแต่ครั้งผลิต iPhone รุ่นแรกเลยทีเดียว โดยเมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นกระจกที่ใช้เทคโนโลยีชื่อว่า “Ceramic Shield” ที่ใช้งานใน iPhone 12 ซึ่ง Apple กล่าวว่าเป็นกระจกที่ “แข็งกว่ากระจกสมาร์ตโฟนทุกรุ่น” เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเคลมว่าสามารถทนต่อความเสียหายจากการตกหล่นได้มากกว่าเดิมถึง 4 เท่าอีกด้วย นอกจาก Apple เองแล้ว กระจก Gorilla Glass ของบริษัท Corning ยังได้นำมาใช้กับสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์รุ่นต่าง ๆ จากหลากหลายแบรนด์ รวมไปถึง Samsung Galaxy S21 Ultra ตัวดังจากฝั่ง Samsung

ในตอนนี้ Apple ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงแผนการใช้เงินลงทุนของ Corning แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามสื่อ The Verge ได้ตั้งข้อสังเกตว่าช่วงเวลาการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานล่าสุด ที่ระบุว่า Apple วางแผนเปิดตัว iPhone แบบพับได้ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ ประกอบกับข่าวเมื่อปี 2019 ที่มีข่าวว่า Corning กำลังพัฒนากระจกรุ่นที่โค้งงอได้ ซึ่งถ้าทำสำเร็จได้จริง ตัวกระจกที่ใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ก็จะสามารถพับงอได้โดยไม่ต้องใช้ชั้นพลาสติกเข้ามาประกอบเหมือนกับที่ใช้ในโทรศัพท์พับได้ของ Samsung Galaxy Z Flip ดังนั้นก็ต้องรอดูว่าบริษัท Corning จะสามารถทำสำเร็จได้ภายในเวลาที่ Apple จะปล่อย iPhone จอพับได้หรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก

theverge


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง