รีเซต

“โซนี่” เตรียมซื้อ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” รุกตลาดเกมมือถือ

“โซนี่” เตรียมซื้อ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” รุกตลาดเกมมือถือ
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2565 ( 10:10 )
47
“โซนี่” เตรียมซื้อ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” รุกตลาดเกมมือถือ

“โซนี่ กรุ๊ป” บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เผยว่า เตรียมซื้อกิจการบริษัทเกมบนมือถือ “ซาเวจ เกม สตูดิโอส์” (Savage Game Studios) ที่มีฐานในกรุงเฮลซิงกิของฟินแลนด์และกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินในการทำข้อตกลงครั้งนี้ 


แผนการซื้อกิจการบริษัทเกมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนของ “โซนี่” นอกเหนือจากธุรกิจเครื่องเล่นเกม หรือคอนโซล ซึ่ง CEO ธุรกิจเกมของโซนี่ หรือ “จิม ไรอัน”  เปิดเผยแผนดังกล่าวในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อขยับขยายธุรกิจเกมให้ก้าวออกไปนอกเหนือจากเกมคอนโซล “เพลย์สเตชั่น 5” และเกมแบบเล่นคนเดียวบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

“โซนี่” ระบุในแถลงการณ์ว่า “ซาเวจ เกม สตูดิโอส์” ที่ก่อตั้งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และกำลังพัฒนาบริการแบบไลฟ์สดบนมือถือ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเกมบนมือถือ “เพลย์สเตชั่น สตูดิโอส์” ในเครือโซนี่

และทาง “โซนี่” คาดหวังว่า จะสามารถดึงดูดการใช้จ่ายของคอเกมได้มากขึ้น จากการขยายไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ในขณะที่พยายามจะไม่ขยับไปในทิศทางที่จะกระทบต่อธุรกิจฮาร์ดแวร์ของบริษัท

หัวหน้าฝ่ายเพลย์สเตชั่น สตูดิโอส์ “เฮอร์เมน ฮัลสต์” ระบุว่า จะต้องขยายธุรกิจและเพิ่มความหลากหลายนอกเหนือจากเกมแบบคอนโซล เพื่อสร้างสรรค์เกมใหม่ ๆ ให้ผู้คนมากขึ้น 

โดยทาง “โซนี่” เอง กำลังดิ้นรนเพื่อผลิตเกมคอนโซล “เพลย์สเตชั่น 5” ให้เพียงพอต่อความต้องการ ท่ามกลางปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทาน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “โซนี่” ก็ประกาศขึ้นราคาเพลย์สเตชั่น 5 ในหลายตลาดทั่วโลก เนื่องจากแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวที่เกี่ยวข้อง